เตือน อย่าหลงเชื่อลัทธิงู จบชีวิตตัวเอง

View icon 99
วันที่ 24 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องนำมาเตือนกันโดยพระพยอม กัลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ออกโรงเตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อลัทธิงูจบชีวิตตัวเอง ภายหลังมีหญิงสาวคนหนึ่งผูกคอตัวเองเสียชีวิตบนต้นไม้ เพราะเชื่อในลัทธิงูบอกว่าจะมีคนมาเอาชีวิต 

จากกรณีตำรวจ สภ.บางแม่นาง รับแจ้งพบหญิงสาวอายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตบนต้นไม้ที่บ้านหลังหนึ่งตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เป็นต้นไม้ใหญ่มีความสูงจากพื้นเกือบ 3 เมตร ในสภาพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น โดยที่ฝ่ามือมีร่องรอยธูปที่จุดไว้และปักอยู่ข้างต้นไม้

จากการสอบถามญาติ บอกว่า ก่อนที่หญิงรายนี้จะจบชีวิตตัวเองได้พูดถึงเรื่องลัทธิงูอยู่บ่อยครั้ง และสวดมนต์บูชาลัทธิงู พร้อมกับบอกกับญาติ ๆ ว่า จะมีคนมาเอาชีวิต แต่ทางญาติเชื่อว่าสาเหตุอาจจะมาจากน้องผู้เสียชีวิตมีอาการทางจิตมากกว่า

จากความเชื่อในเรื่องนี้ทางทีมข่าวของเราก็ไม่รอช้าเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี สอบถามพระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว บอกว่า เราเป็นชาวพุทธควรจะอยู่กับพระรัตนตรัย ไม่ใช่ไปอยู่กับงู แล้วมาบอกฝันเห็นงู และไปผูกคอตาย ซึ่งเรื่องความฝันนั้นอาจจะเป็นจริงหรือไม่เป็นจริงก็ได้

พระพยอม เน้นย้ำด้วยว่า ขอให้ทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ถ้าไปอยู่กับสิ่งเหลวไหลไร้สาระ เราก็จะไม่ชนะทุกข์ ถ้ามาอยู่กับพระรัตนตรัยก็จะมีโอกาสชนะทุกข์ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง