ปัญหาเพื่อนบ้าน ใช้พื้นที่หน้าบ้านวางของจน เข้า-ออก ไม่ได้

View icon 211
วันที่ 23 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปัญหาคลาสสิก ! ทนนานกว่า 10 ปี เพื่อนบ้านใช้พื้นที่หน้าบ้านวางของจน เข้า-ออก ไม่ได้ ร้องเรียนหลายหน่วยงาน แต่แก้ไม่ได้ 

ช่วงสายวันนี้ (23 มิ.ย. 67) นางสาวเล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านนำภาพถ่ายและคลิปวงจรปิดหน้าบ้านตนเอง มาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด
กรณีเพื่อนบ้านยึดพื้นที่หน้าบ้าน จอดรถ วางของใช้ เข้าออกบ้านไม่ได้นานร่วม 10 ปี แจ้งความตำรวจ ร้องเทศบาลไปกลับไม่มีความคืบหน้า

นางสาวเล็ก เล่าว่า ตัวเองอยู่บ้านหลังนี้กว่า 10 ปี และมีเพื่อนบ้านที่บ้านที่อยู่ท้ายซอยซึ่งติดกับบ้านตัวเอง ก่อนหน้าตนเองเห็นใจที่เขาไม่มีพื้นที่หน้าบ้านเหมือนบ้านหลังอื่น ๆ เพราะบ้านอยู่ท้ายซอยและอยู่มุมเฉียง จึงให้เขาเอาของมาวางได้

อยู่นานไปเพื่อนบ้านคนนี้เริ่มมีพฤติกรรมนำสิ่งของมาวางกีดขวางบริเวณหน้าบ้านเยอะขึ้น จนลุกล้ำมากินพื้นที่หน้าบ้าน บางครั้งนำรถยนต์มาจอดจนทำให้ตัวเองไม่สามารถนำรถจอดในบ้านได้

ก่อนหน้านี้ตัวเองเคยร้องเรียนไปที่ประธานชุมชน ซึ่งก็อ้างว่าเป็นเพียงแค่จิตอาสาไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ หรือบังคับใครได้ ที่ผ่านมาตัวเองจะพยายามพูดคุยกับทางเพื่อนบ้านแล้วแต่ก็อ้างว่าสุขภาพไม่ดี ไม่มีคนคอยช่วยเก็บของ อ้างมาแบบนี้เรื่อยมา และไม่เพียงแต่วางของขวางหน้าบ้านเพื่อนบ้านคนนี้ยังเลี้ยงสุนัขหลายตัวส่งกลิ่นเหม็น และชอบตัดขนสุนัขปลิวเข้าบ้านตัวเอง และยังพบอีกว่าเพื่อนบ้านคนนี้ยังเอาของมาวางไว้หน้าบ้านแล้วถ่ายรูปโพสต์ขายสินค้าผ่านทาง Facebook มีทั้งประตูบ้าน รถ จักรยานเก่า โดยใช้พื้นที่หน้าบ้านตนเป็นฉากหลัง เคยไปตักเตือนแล้วก็ยังเหมือนเดิม

จนเดือนมีนาคมที่ผ่านมาตัวเองไม่สามารถที่จะเปิดประตูรถเข้าบ้านได้ จึงไปเรียกจนมีปากเสียง ข่มขู่ และท้าทายให้ตัวเองไปแจ้งความหรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาผิด ตัวเองจึงร้องเรียนไปที่เทศบาลบางคูรัด ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาเจรจาไกล่เกลี่ยขอให้คู่กรณีเก็บข้าวของออก แต่ก็เก็บออกเพียงบางส่วน จากนั้นก็กลับมาวางใหม่และเยอะขึ้น

ตนร้องเรียนแบบนี้ 2 ครั้ง รวมถึงได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง 4 ครั้ง จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายปีแล้วไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหากับเพื่อนบ้านหลังนี้ได้ เนื่องจากทางเทศบาลบางคูรัด อ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล