ลุงดื่มอ้วกวาฬ เชื่อเป็นยารักษาโรคเกาต์ เหมือนน้ำมันตับปลา

View icon 125
วันที่ 23 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ความเชื่อส่วนบุคคล ลุงอายุ 54 ปีนำอ้วกวาฬละลายน้ำดื่ม เชื่อเป็นยา สรรพคุณเหมือนน้ำมันตับปลา ทำให้หายจากโรคภัย ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณอมชมพู

นายสีนอง อายุ 54 ปี นำอัมพันทะเล หรือ อ้วกวาฬ ที่เก็บได้จากทะเลเมื่อ 3 ปีก่อนมาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยก้อนอ้วกวาฬมีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม มีสีเทาดำ เมื่อนำมาเผาไฟ จะละลายกลายเป็นน้ำมัน แต่ทีแปลกคือลุงสีนอง เชื่อว่าอ้วกวาฬก้อนนี้ เป็นยารักษาโรค กินแล้วร่างกายแข็งแรง เลือดลมสมบูรณ์

ลุงสีนอง บอกว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้วได้ประกาศขายอ้วกวาฬ มีพ่อค้าหลายคนติดต่อเข้ามาขอซื้อ ให้ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละหลักหมื่นกลาง ๆ จากนั้นก็มีติดต่อมาซื้อหลักล้านบาท ก่อนจะเงียบหายไป

ต่อมาตนเป็นโรคเกาต์ รักษามาหลายปีก็ไม่ดีขึ้น จึงคิดว่าอ้วกวาฬก็คือน้ำมันที่มาจากปลา  จึงได้ทดลองเอาอ้วกวาฬมาละลายน้ำร้อนแล้วดื่ม เพราะคิดว่าน่าจะมีสรรพคุณทางยาเหมือนน้ำมันตับปลา ดื่มวันละ 1 แก้ว ดื่มมา 3 เดือน อาการปวดเข่าดีขึ้น เดินคล่อง รู้สึกร่างกายแข็งแรง ระบบเลือดสูบฉีด ผิวชมพู จึงเชื่อว่าเป็นเพราะดื่มน้ำที่ละลายด้วยก้อนอ้วกวาฬ แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนตัวของตน

สำหรับอ้วกวาฬก้อนนี้ตนก็พร้อมจะขายหากมีใครมาให้ราคาที่เหมาะสม เพราะตนเองก็ต้องการเงินสักก้อนมาเลี้ยงครอบครัวเหมือนกัน แต่หากให้ราคาที่ไม่พอใจตนก็ไม่ขายขอเก็บไว้ทำเป็นยารักษาโรคต่อไป เพราะเชื่อว่าทุกวันนี้ที่ตนไม่มีโรคเหมือนคนอื่นเพราะอ้วกวาฬก้อนนี้