เร่งคลี่ปมพบศพปริศนาถูกเผานั่งยาง

View icon 715
วันที่ 22 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์ ศพปริศนา คาดว่าเป็นผู้ชาย ถูกฆ่าเผานั่งยาง ในป่าลึก พื้นที่ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ตำรวจตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็น
     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ที่ตำบลศรีวิชัย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ตำรวจ สภ.ศรีวิชัย ได้รับแจ้งว่าพบศพถูกเผานั่งยาง ที่บ้านป่านเจริญ ตำบลเดื่อศรีคันไชย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กม. ต้องเดินเท้าเข้าไป ไม่สามารถนำรถยนต์ไปยังที่เกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 2 คน ใช้ยางรถยนต์มากกว่า 10 เส้นเผาทำลายศพ
     
ล่าสุดวันนี้ ( 22 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่กู้ภัยวานรนิวาส ที่เข้าไปเก็บร่างที่พบในที่เกิดเหตุ เล่าว่า คาดว่าผู้เสียชีวิต น่าจะเป็นผู้ชาย ร่างใหญ่ น่าจะท้วม ๆ อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบถังน้ำมัน บริเวณนั้น เหมือนมีการถางหญ้าให้โล่งเตียน ให้พร้อมเผา มีซากยางสองเส้นเหลือแต่ลวด ลำตัวอยู่ในลวด ท่อนบนมียางทับ และมีไม้ทับอยู่ท่อนล่าง ลักษณะไม้ฟืนที่ตัดมา ซึ่งตั้งแต่ทำงานด้านนี้มายังไม่เคยเก็บศพในลักษณะนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม

พ.ต.อ.นาม  พานิชนอก ผกก.สภ.ศรีวิชัย เปิดเผยว่า มีกำนันตำบลเดื่อ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพ จึงร่วมกับมูลนิธิไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างคนและยางที่ถูกเผา ลักษณะศพคล้ายผู้ชาย ในที่เกิดเหตุพบเท้าขนาดใหญ่ แต่ต้องพิสูจน์อีกครั้ง โดยได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เบื้องต้นสภาพศพมีการผูกแขนไว้ด้านหน้าเหมือนมัดตราสัง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุ ขณะนี้กำลังประสานกับตำรวจหลาย ๆ ท้องที่ ว่ามีการแจ้งคนหายไว้หรือไม่ ได้ให้ท้องถิ่น และสื่อมวลชนกระจาย สำหรับร่างดังกล่าวคาดว่าจะเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ร่างใหญ่ เท้าลักษณะใหญ่น่าจะเป็นคนทำงาน
      
ส่วนพื้นที่พบศพ เข้าไปค่อนข้างยาก เป็นป่าไกลจากชุมชน คาดว่าน่าจะรู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี ผู้ร่วมก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน ใช้รถขนคนเข้ามา แบกลงมาจุดเกิดเหตุ การขนย้ายอุปกรณ์การก่อเหตุเผาอำพราง ยางรถยนต์ ชิ้นส่วนไม้ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการตัด น่าจะเตรียมการมา เบื้องต้นตั้งปมเหตุไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องชู้สาว ขัดผลประโยชน์ ธุรกิจผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากยังไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร จึงยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องใด