หมัด เท้า เข่า ศอก อดีตนักมวยเปิดค่ายสอนเด็กฟรี

View icon 146
วันที่ 21 มิ.ย. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
อดีตนักมวยดัง เปิดค่ายมวยสอนเด็กและเยาวชนฟรี หวังใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร นายประเสริฐ  ตระหง่าน อายุ 47 ปี หรือ เลิศธรณี  เกียรติปากพนัง เจ้าของบ้าน  เป็นอดีตนักมายค่ายดัง ลูกมาตุลี  และเคยสร้างผลงานการชกไว้มากมายหลายเวที ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้เปิดค่ายมวยภายใต้ชื่อ “ ส.ธารารัตน์” เพื่อจัดให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมให้กับผู้สนใจทั่วไป รวมถึงเด็กและเยาวชนที่มีความชื่นชอบรักด้านศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยสามารถมาฝึกซ้อมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

โดยอดีตนักมวยค่ายดัง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นนักมวยสมัยเรียนระดับมัธยมโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แต่ได้แขวนนวมมานานหลายสิบปี แต่ที่ผ่านมายังมีความรักในศิลปะมวยไทยและติดตามความเคลื่อนไหวของกีฬามวยไทย  ทั้งระดับอาชีพและระดับชุมชนมาเสมอ

แรงบันดาลในให้เปิดค่ายมวยเป็นของตนเองนั้น ก็เพราะหลานชายที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมปลายมีความรักในด้านกีฬาชกมวย และเคยขึ้นชกเป็นครั้งแรกในงานวัดใกล้บ้านเมื่อเดือนก่อน ผลปรากฏว่าชนะน็อกคู่ต่อสู้ที่มีประสบการขึ้นชกมากกว่า จึงมีความคิดว่าจะเปิดค่ายฝึกซ้อม เพื่อเป็นกำลังใจให้หลานชายและจะมีค่ายฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐานในระดับหนึ่ง โดยใช้เงินส่วนตัวของครอบครัวจัดเตรียมสถานที่จัดซื้ออุปกรณ์  ขณะที่มีชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมกันลงแรงช่วยก่อสร้างสถานที่ด้วยโดยไม่คิดค่าแรง อีกทั้งได้เชิญชวนให้นักมวยคนอื่นๆ ในพื้นที่และใกล้เคียงได้มาใช้เวทีฝึกซ้อมร่วมกัน

ด้านเด็กหญิง มอฟีน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ตามผู้เป็นพ่อเข้ามาฝึกซ้อมมวยไทยด้วยซึ่งมีท่วงท่าฝึกซ้อมที่มีความเข้มแข็งเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะแตะ ชก ศอก ออกลวดลายครบตามฉบับของศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยมีญาติๆและผู้ที่เข้าร่วมฝึกซ้อมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ กันอย่างสนุกสนาม น่าเอ็นดูเพราะมีอายุน้อยสุดในวันเปิดค่าย  โดย “น้องมอฟีน” เล่าแรงบันดาลใจอยากฝึกซ้อมเป็นนักมวยไทยว่า “เคยเห็นพ่อขึ้นชกในงานวัดแล้วชนะเลยอยากจะหัดชกมวยไทยเหมือนพ่อบ้าง”