นายกฯ ลั่น บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ใครผิดก็ว่าไปตามผิด

View icon 139
วันที่ 21 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” ขอประชาชนอย่าพึ่งหาบทสรุป กรณี บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก  ย้ำไม่ได้ปล่อยปะละเลย หากใครมีความผิด ต้องจัดการ

วันนี้ (21 มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสความผิดหวังของประชาชน กรณีลงนามคำสั่ง ให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ขอดูคำสั่งก่อน ว่าส่วนที่สามารถออกสู่สาธารณชนได้มีเนื้อหาอย่างไร ให้อ่านผลสอบว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วขนาดนั้น

ส่วนภาพลักษณ์วงการตำรวจที่กระฉ่อนในทางลบ ในฐานะที่กำกับดูแล สตช. จะล้างทำความสะอาดบ้านหลังนี้อย่างไร  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาในองค์กรมีอยู่แล้ว ยอมรับว่าตอนที่ตนเองเข้ามาพยายามที่จะสะสาง พยายามที่จะบริหารจัดการ เรื่องที่เป็นปัญหา เบอร์ 1 และเบอร์ 2 ทะเลาะกัน เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา วันนี้มาถึงจุดที่ใกล้จะจบแล้ว ขออีกนิด ให้ผลออกมาแล้วค่อยมาพูดคุยกันใหม่ดีหรือไม่ เรื่องของปัญหาเราทราบดีอยู่แล้ว ไม่ได้ปล่อยปะละเลย

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า จะสามารถเรียกศรัทธาประชาชนกลับมาได้หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรียอมรับว่าต้องใช้เวลา และต้องให้ความเป็นธรรมกับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พลตํารวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล ด้วย ซึ่งมีขบวนการตามกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะทำได้ทุกอย่าง ก็ต้องให้ให้เกียรติกับคู่กรณี หรือคนที่ถูกรับโทษ ย้ำว่าหากมีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด