พระพยอมซัด ลืมกำพืด! พระเลขาวัดดัง โชว์รวยใช้ชีวิตหรู ซื้อกำไรเพชร

View icon 385
วันที่ 20 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระพยอม เอือม! ชี้ลืมกำพืด หลังเพจดังแฉ "พระเลขา" วัดดังกลางกรุง โชว์รวยใช้ชีวิตหรู ซื้อกำไรเพชร

จากกรณี เพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้มีการแชร์โพสต์ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง โดยระบุว่า “เป็นพระเลขาวัดดังใจกลางกรุงที่โชว์การใช้ชีวิตอย่างหรูหราผ่านโซเชี่ยล เช่นใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดังราคาแพง 2 เครื่อง เครื่องละครึ่งแสน ใช้งานพร้อมกัน และการนั่งฉันชาบูในร้านอาหาร  และยังโพสต์ภาพฉันน้ำร้านกาแฟดัง โชว์การทำธุรกรรมผ่านธนาคารเป็นยอดเงินหลักหมื่นบาท และเขียนแคปชัน "เหงาจัง" จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสม โดยเฉพาะภาพใบเสร็จที่รูดบัตรซื้อกำไลเพชร ยี่ห้อ Cartier ราคา 185,000 บาท นั้น

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า นักบวชรูปนี้ไม่ได้เดินตามรอยพระพุทธองค์เลย พระพุทธองค์ทิ้งความมั่งคั่งเงินทอง กลางวันออกมาสู่ความมักน้อยสันโดษ แต่แลขารูปนี้ ดันทิ้งความยากจนกระโดดหาความรวยมั่งคั่ง กินหรูอยู่แพง แสดงตนเป็นคนเศรษฐี พระไม่ควรเป็นเศรษฐี ถ้าจะอวดต้องอวดความมักน้อยสันโดษ เรียบง่าย จะต้องสละเงินทองของนอกกาย

ถ้าสิทธัตถะไม่สละแก้วแหวนเงินทอง นางสนม ตำแหน่งกษัตริย์สิทธัตถะก็จะไม่ได้เป็นพระพุทธเจ้า พระองค์นี้ที่กินหรูอยู่แพง อยู่เป็นความสวนทางของพระพุทธเจ้า ไม่รู้กำพืดเดิมเป็นอย่างไร แต่มาอวดมั่งอวดมีอวดรวย จนเป็นกิเลส จะมาอวดเพื่ออะไร ต้องฝากว่ามีทั้งตำแหน่งอยู่วัดใหญ่โต ไม่ทราบว่าฝ่ายปกครองวัดได้มีการตักเตือนบ้างหรือไม่ ถ้าได้เรียนมาสูง แค่ประพฤติแบบนี้มองว่าเป็นโมฆะบุรุษ ไม่ลด ละ เลิก จากฆราวาส ตนรู้สึกสลดใจไม่รู้ว่าเขาทำลงไปได้อย่างไร