สุดหลอน! ไปเก็บฟืน แต่เจอศพแห้งเหลือแต่กระดูก ชาวบ้าน เผย หมาหอนเกลียวหลายวันก่อนเจอศพ

View icon 151
วันที่ 20 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดหลอน! ไปเก็บฟืน แต่เจอศพแห้งเหลือแต่กระดูก ชาวบ้าน เผย หมาหอนเกลียวหลายวันก่อนเจอศพ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตสภาพเน่าเปื่อย ในพื้นที่เอกชนรกร้าง ตรงข้ามโรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี เทศบาล ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุ พบศพผู้ชายสภาพเน่าเปื่อยจนเห็นกระดูก สวมเสื้อแขนยาวสีแดงขลิบน้ำเงิน กางเกงยีน รองเท้าแตะ ลำตัวพาดอยู่กับต้นไม้ที่ถูกโค่นไว้ในพื้นที่ ส่วนหัวหักงออยู่กับซอกกิ่งไม้ กระดูกส่วนแขนข้างซ้าย และเศษหนังศีรษะมีผมติดอยู่เล็กน้อย ตกอยู่ห่างจากศพประมาณ 1 เมตร คาดว่าจะถูกสุนัขมากัดแทะจนหลุดออกมาจากศพ จากกการตรวจค้นพบกระเป๋าเป้สีดำอยู่ข้างศพ ด้านในมีเสื้อผ้าอยู่เต็มกระเป๋า มีค้อน 1 ด้าม มีดยาว 1 เล่ม และอุปกรณ์ช่าง ไฟเช็ค 2 อัน และมีบัตรประชาชนระบุชื่อนายดำรง อายุ 39 ปี ชาว ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี

น.ส.อารียา อายุ 30 ปี ชาวบ้านที่พบศพคนแรก เล่าว่า ตนเองกับสามีพากันมาที่บริเวณนี้ เพื่อตัดไม้นำไปเผาถ่าน โดยมีลูกหลาน เด็กผู้ชาย 4 คน มาด้วย พอใกล้เที่ยงจึงบอกให้หลานไปซื้อน้ำแข็งกับส้มตำ แล้วหลานก็โทรศัพท์มาบอกว่าได้กลิ่นเหม็น คิดว่ามีคนตาย ตนกับสามีจึงได้ออกมาดู ในตอนแรกนึกว่าใครเอาหมาตายห่อผ้ามาทิ้ง แต่พอไปดูใกล้เห็นหัวกะโหลกมนุษย์ จึงโทรแจ้งตำรวจ ก่อนหน้านี้แฟนเล่าให้ฟังว่าฝันเห็นงูตัวใหญ่เปื่อยไปทั้งตัว จึงไม่ได้คิดอะไร ก็พากันออกมาตัดไม้ คิดว่ามันอาจจะเกี่ยวกับความฝันของสามี

“ในช่วงที่พากันขนท่อนไม้ ก็เห็นลักษณะเหมือนคนใส่เสื้อผ้าเหมือนของคนตายผ่านหน้าไปแวบเดียว ในตอนแรกคิดว่าหลานที่มาด้วย พอหันหลังไป เรียกหลานมาช่วยขนไม้ ก็เห็นหลานทั้ง 4 คน ยังอยู่หลังรถ ปกติจะพากันมาตัดไม้อยู่บริเวณแถวนี้ประจำ แต่จุดที่พบศพจะไม่เคยผ่านมา คาดว่าผู้ตายจะผ่านแล้วเหนื่อย จึงมาพักแล้วโรคประจำตัวกำเริบ คิดว่าไม่น่ามีใครทำให้เสียชีวิต”

นายอนุมาศ อายุ 57 ปี สามีนางอารียา เล่าว่า เมื่อคืนนี้ฝันว่าได้มาตัดไม้และเถาวัลย์ ในป่าปรากฏว่า เป็นตัวงูเละเปื่อยไปหมด คิดว่าในความฝันอาจจะสื่อให้รับรู้เกี่ยวข้องกับวันนี้ ที่พากันมาตัดไม้แล้วเจอศพคนตาย ทำให้ตกใจขนหัวลุกไปหมด

นายสมบัติ อายุ 45 ปี เล่าว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่าน หมาแถวบ้านได้พากันเห่าผิดสังเกตุ โดยหมา 5 ตัว ได้พากันหอนอยู่ประมาณ 3-4 ครั้ง เหมือนว่าหมามันจะเห็นอะไรสักอย่าง อาจจะเห็นวิญญาณของคนตายหรือเห็นผี แล้วได้กลิ่นเหม็นเน่า พอมาวันนี้มาเจอศพเน่าเปื่อย ทำให้รู้สึกขนหัวลุกเช่นกัน

นายคมสันต์ อายุ 37 ปี เล่าว่า เมื่อเห็นประชาชนก็เลยรู้ว่าเป็นคนรู้จักกัน เป็นรุ่นพี่ของตนชื่อเล่นชื่อว่าแอ้ด เคยเรียนมัธยมโรงเรียนเดียวกัน แต่ก่อนก็เคยอาศัยอยู่แถวนี้ แต่ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านอื่นนานแล้ว ครอบครัวของเขาตนก็รู้จักกันหมด เคยทำงานด้วยกัน นายแอ้ดชอบมาเล่นอยู่แถวนี้ เพราะชอบมานั่งกินเหล้ากับเพื่อนเก่าๆที่นี่ ตนไม่เห็นนายแอ้ดหลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้ตนติดคุกคดีครอบครองกัญชา 7 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาประมาณ 2 ปี ระหว่างนั้น นายแอ้ดก็ติดคุกคดีลักทรัพย์ 2 ครั้ง พอออกมาจากคุกก็ไม่เจอกันเลย ไม่รู้ว่าเขาตายได้ยังไง อาจจะถูกทำร้ายก็ได้ ตอนนี้ญาติทราบข่าวแล้ว

เบื้องต้น คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 – 4 สัปดาห์ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเสียชีวิตเนื่องจากสาเหตุใด ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งได้มอบศพให้อาสากู้ภัยฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี รอผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง