จับบ่อนการพนัน ได้ผู้เล่นรวมกว่า 50 คน

View icon 355
วันที่ 20 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบฯ จับบ่อนการพนันในพื้นที่ขนอม นครศรีธรรมราช ได้ผู้เล่นการพนันรวมกว่า 50 คน  ท่ามกลางกระแสข่าวเป็นบ่อนของนักการเมือง

หลังจากพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ได้สั่ง ผบช.ก. ให้ทำการสืบสวนเบาะแสบ่อนการพนันในพื้นที่ อ.ขนอม จว.นครศรีธรรมราช ที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ล่าสุด ( 19 มิ.ย.67) กองปราบปรามสืบสวน จนทราบว่าบ่อนการพนันข้างต้น ได้ลักลอบเล่นกันในพื้นที่ ม.4 ต.ควนทอง อ.ขนอม จว.นครศรีธรรมราช แต่หลังจากที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อออนไลน์ได้เลิกเล่นไประยะเวลาหนึ่ง ต่อมาได้เปิดลักลอบเล่นการพนันกันอีกครั้ง โดยย้ายสถานที่จากจุดเดิมไปจุดใหม่ ในพื้นที่ ม.1 ต.ควนทอง อ.ขนอม จว.นครศรีธรรมราช จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน (โปปั่น) ที่บริเวณโรงจอดรถข้างบ้าน และสามารถจับกุมตัวผู้เล่นการพนันได้จำนวน 11 คน พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (โปปั่น) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

กำลังอีกส่วนหนึ่งได้เข้าตรวจสอบอาคารไม่ทราบเลขที่ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่สามใบหรือสิบแต้ม) และสามารถจับกุมตัวผู้เล่นการพนันได้จำนวน 50 คน พร้อมของกลาง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่สามใบหรือสิบแต้ม) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

นอกจากนี้ ในการตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 2 กระบอก (มีทะเบียน) อยู่ในความครอบครองของนักพนัน จำนวน 2 ราย จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ทราบว่า “พาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 61 คน พร้อมของกลางไปยัง สภ.ขนอม ขณะนี้อยู่ระหว่างทำบันทึกการจับกุมและเอกสารที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวในพื้นที่ ว่า บ่อนข้างต้น เป็นของนักการเมืองในพื้นที่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร รักษาราชการแทน ผบ.ตร ได้เน้นย้ำในการมอบนโยบายกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงว่า หากพบพื้นที่ใดมีการจับบ่อนการพนันตั้งแต่ 20 คนขึ้นไปหัวหน้าสถานีต้องรับผิดชอบ ตั้งแต่ 50 คนขึ้นไปทาง ผบก.ต้องรับผิดชอบ และถ้า 100 คนขึ้นไปทาง ผบช.จะต้องรับผิดชอบ โดยในคำสั่งนี้ถือปฏิบัติทั้งในส่วนของ บช.ภ.1-9 และ บช.น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง