กองเชียร์มือจุดพลุแฟร์มอบตัวแล้ว บีจีปทุมฯ แบนตลอดชีวิต

View icon 181
วันที่ 19 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองเชียร์มือจุดพลุแฟร์มอบตัว ทำไปเพราะคึกคะนอง ไม่มีเจตนา ด้านบีจีปทุมฯ ลงโทษแบนตลอดชีวิต

19 มิถุนายน 2567  ที่ สภ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหามือจุดพลุแฟร์ จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้รถกระบะของนายอรุณ อายุ 46 ปี ได้รับความเสียหายไหม้หมดทั้งคัน เข้ามอบตัวแล้ว

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางมาชมฟุตบอลที่สนามเมนสเตเดี้ยม โดยชื่นชอบและมาเชียร์ทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อการแข่งขันฟุตบอลจบทีมสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นผู้ชนะ ผู้ต้องหาได้ออกมาจากสนามฟุตบอลและมาหยิบฟลุแฟร์ที่ซ่อนไว้และทำการจุดพลุแฟร์ โดยตนเองหันปลายของพลุแฟร์ขึ้นไปบนฟ้า แต่พลุแฟร์เกิดการระเบิดขึ้นและทำให้วิถีของพลุแฟร์ไม่วิ่งขึ้นฟ้าแต่วิ่งขนานพื้นไปถูกรถยนต์คันดังกล่าวและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ผู้ต้องหาตกใจจึงรีบวิ่งไปที่รถยนต์เพื่อจะดับไฟแต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงได้หลบหนีไป ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นการก่อเหตุนอกสนามฟุตบอล โดยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ใด และไม่มีเจตนาที่จะยิงพลุแฟร์ใส่รถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่เคยรู้จักกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด

จากการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบคำให้การของผู้ต้องหา กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความคึกคะนองและการกระทำโดยประมาทของผู้กระทำความผิดที่เกิดขึ้นนอกสนามฟุตบอลหลังการแข่งขัน มิได้เกิดจากการกระทบกระทั่งระหว่างแฟนบอลแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “กระทำการให้เกิดเพลิงไหม้ โดยประมาทและเป็นให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายหรือการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของผู้อื่น”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอฝากเตือนกองเชียร์และผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ขอให้เชียร์ฟุตบอลอย่างมีสติ สนุกในเกมส์การแข่งขัน ไม่ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆในการชมฟุตบอล และการนำพลุแฟร์มาจุดทั้งในและนอกสนามอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และอาจมีความผิดตามกฎหมายได้

ทางด้านสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กของสโมสร ว่า ทางสโมสรฯ มีมาตรการลงโทษผู้ที่ได้ก่อเหตุ โดยห้ามผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวเข้าชมการแข่งขันของสโมสรในทุกกรณี และห้ามเข้าร่วมกิจกรรมทุกชนิดที่สโมสรฯ ได้จัดขึ้นตลอดชีวิต และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ สโมสรขอรณรงค์และขอความร่วมมือให้แฟนบอลทุกท่าน ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการเข้าชมการแข่งขันตามที่กำหนดไว้ และขอสนับสนุนการสร้างวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลอย่างสร้างสรรค์ในวงการฟุตบอลไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง