รวบลูกอดีตนักการเมืองท้องถิ่น หัวโจกยกพวกทำร้ายตำรวจงานบุญบั้งไฟ

View icon 226
วันที่ 19 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นในงานบุญบั้งไฟบ้านสร้างบุ ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ต่อมา ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โพนทอง ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย และแจ้งความไว้ที่ สภ.โพนทอง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุพร้อมพวกประมาณ 10 คน

ล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน กก สส ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ (ชุด SWAT) กก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ ประสานกับ ชุดสืบสวน สภ.โพนทอง พร้อมหมายศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามจับกุมคนก่อเหตุ คือ นายเจมส์ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ลูกอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเป็นแกนนำในการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีภูมิลำเนาที่ หมู่ที่ 3 ต.โพธิ์สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด แต่ไม่พบตัวที่บ้าน และทราบว่านายเจมส์ได้ทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกดิน กำลังรับจ้างถมดินในบ้านหนองโก ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง กระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันกับพวกประมาณ เกือบ 10 คน ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าทีตำรวจ และร่วมกันใช้กำลังกำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าวจริง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการขยายผลติดตามกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุที่ร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลือทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป