ขยายผลต่อ แก๊งเงินกู้นอกระบบ

View icon 218
วันที่ 19 มิ.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกรวบแก๊งเงินกู้รายใหญ่ ที่ย้ายฐานมาจากจังหวัดชัยนาท มาปล่อยเงินกู้ในจังหวัดชลบุรี มีเงินสะพัดกว่า 6 ล้านบาท

ขยายผลต่อ แก๊งเงินกู้นอกระบบ
ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 บุกจับ นำกำลังเข้าค้นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ยึดอาวุธปืน โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และสมุดบัญชีเงินกู้ 2 เล่ม มีรายชื่อลูกหนี้มากกว่า 1,600 คน มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 6 ล้านบาท

หัวหน้าแก๊ง รับสารภาพ ปล่อยเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก คิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน ซึ่งย้ายถิ่นฐานมาจากจังหวัดชัยนาท

เบื้องต้น แจ้งข้อหาพกพาปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักลอบปล่อยเงินกู้ และเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินจำนวนตามที่กฎหมายกำหนด ร่วมกันระดมทุนประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต

ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.บางละมุง ขยายผลพบว่า มีนายทุนชื่อ "นายใหญ่" อยู่ในจังหวัดอุดรธานี ล่าสุด ชุดสืบสวนภาค 2 อยู่ระหว่างตามตัวมาดำเนินคดี

จับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ส่งรถขายประเทศเพื่อนบ้าน
ที่จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจภูธรภาค 3 นำหมายศาล บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบ และแก๊งประกอบธุรกิจรับจำนำรถผิดกฎหมาย ได้ผู้ต้องหา 5 คน ใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงประชาชนให้กู้เงิน และจำนำรถ 

ยึดรถจักรยานยนต์บิกไบก์ 9 คัน มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท แจ้งข้อหาร่วมประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงินโดยไม่รับอนุญาต มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลติดตามนายทุน และผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ยังหลบหนีไปในประเทศเพื่อนบ้าน