เกินกว่าเหตุ! แม่เลี้ยงเดี่ยว ทำร้ายลูกอายุ 12 ขวบ

View icon 121
วันที่ 19 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ครูแจ้งเอง! ลูกศิษย์ชั้น ป.6 อายุ 12 ขวบ มีหน้าตาบวมช้ำ จึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เค้นถามจนทราบว่า ถูกแม่แท้ ๆ ทำร้าย จึงพามาร้องกับเพจสายไหมต้องรอด

นี่เป็นภาพร่องรอยบาดเจ็บของเด็กชายอายุ 12 ขวบ ที่ถูกทำร้ายร่างกายจากแม่แท้ ๆ นาน 3 ปี เรื่องนี้ ครูได้มาร้องเรียน เพจสายไหมต้องรอด หลังพบว่าเด็กชายไม่มาเรียนพิเศษวันเสาร์ที่ผ่านมา พอวันจันทร์ ใบหน้าของเด็กมีรอยฟกช้ำเห็นได้ชัด จึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และเค้นถามเด็ก จนทราบว่า แม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ครูเห็นเด็กมีแผลลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง และเคยตักเตือนแม่เด็กไปแล้ว

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด, ตำรวจ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องเข้าแยกตัวเด็กชาย อายุ 12 ขวบ ออกจากแม่

แม่ของเด็ก ยอมรับว่า เป็นคนลงมือทำร้ายลูกจริง ลูกชายเป็นลูกคนโต ดื้อมาก เลี้ยงยาก และมีพฤติกรรมทำตัวต่อต้าน บางครั้งลูกนั่งอุจจาระในบ้าน แล้วก็เอาน้ำยาล้างจานมาราดซ้ำ ทำให้เธอเดินลื่นล้มหัวฟาด เคยพาลูกไปหาหมอ พบว่าเป็นโรคสมาธิสั้น ได้คำแนะนำมา แต่ไม่ว่าจะพยายามปรับเท่าไรก็ไม่เป็นผล

เมื่อก่อน ลูกชายเป็นคนน่ารัก ว่านอนสอนง่าย แต่พอเอาลูกคนเล็กมาอยู่ด้วย ซึ่งลูกคนเล็กเคยอยู่กับพ่อ ที่เลิกรากันไป 6 ปีแล้ว พฤติกรรมลูกชายคนโตก็เปลี่ยนไป

แม่เด็กยอมรับว่า เคยเสพไอซ์ แต่เลิกไป 6 ปีแล้ว บอกว่า รักลูกทั้ง 2 คน หมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน โดยเฉพาะคนโต 12 ขวบ เพราะเลี้ยงมาด้วยตัวคนเดียว

จากนั้น แม่เด็กไปที่โรงพัก เพื่อตรวจร่างกายและตรวจหาสารเสพติด เด็กชายทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ พม. จะรับไปดูแลก่อน เพราะจากการตรวจสอบ พบว่า เด็กถูกทำร้ายร่างกายจริง และค่อนข้างรุนแรง ซึ่งคนน้องไม่อยากกลับไปอยู่บ้านกับแม่ เพราะที่ผ่านมา หากคนพี่ไม่อยู่ คนน้องจะโดนแม่ทำร้ายแทน และจะนำตัวเด็กทั้งคู่ไปตรวจร่างกาย พร้อมประสานหาญาติที่สามารถเลี้ยงดูเด็กได้อย่างปลอดภัย และจะแจ้งความดำเนินคดีกับแม่เด็ก ข้อหาทำร้ายร่างกาย