จับแล้ว! คนร้ายขู่เรียกเงิน อ้างถูกล้อรถยนต์ทับเท้า

View icon 47
วันที่ 18 มิ.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มิจฉาชีพ ที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ประกบรถยนต์ของเหยื่อ ก่อนจะโวยวายว่าถูกเหยื่อขับรถทับเท้า แล้วขู่เรียกเงิน ถูกตำรวจตามจับตัวได้แล้ว พบข้อมูล ก่อเหตุหลายครั้ง มีทั้งฉายเดี่ยว และร่วมกับพวกก่อเหตุ

จากที่มีผู้ออกมาโพสต์เรื่องราวเตือนภัย มิจฉาชีพ อ้างว่าถูกขับรถทับเท้า ขู่เรียกเงินจำนวน 1,000 บาท เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณแยกสะพานควาย เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยเมื่อค่ำวานนี้ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.บางซื่อ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะจอดรถติดไฟแดง คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดประกบข้างรถ ก่อนจะบีบแตร เคาะกระจกโวยวาย ให้คู่กรณีลงไปเจรจา   

จนกระทั่งผู้เสียหายขับรถออกไปแล้ว คนร้ายก็ยังขี่รถจักรยานยนต์ตามมาอีก จนต้องจอดรถเจรจา คนร้ายอ้างว่าถูกล้อรถยนต์ทับเท้า เรียกเงิน 1,000 บาท ผู้เสียหายจึงเรียกบริษัทประกันภัยมาเจรจา ทำให้คนร้ายแสดงความไม่พอใจ ข่มขู่ผู้เสียหายก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ผู้เสียหายยืนยันว่า ไม่ได้ขับรถทับเท้าคนร้าย เชื่อว่าเป็นแก๊งกรรโชกทรัพย์ จึงอยากให้ตำรวจตามจับตัว จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก

หลังกลายเป็นข่าวดัง ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้าย ล่าสุด ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ก็ตามจับผู้ที่ก่อเหตุมาได้แล้ว คือ นายศิรศักดิ์ อายุ 20 ปี สอบปากคำแล้วให้การอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะขู่เอาเงิน และยืนยันว่าถูกรถทับเท้าจริง ๆ แต่พอตามไปเรียกร้องให้ผู้เสียหายรับผิดชอบ กับถูกบ่ายเบี่ยง  ด้วยความโมโหจึงข่มขู่ไป     

สำหรับตำรวจบอกว่า ผู้ต้องหารายนี้ ไม่มีประวัติถูกแจ้งความดำเนินคดี แต่จากข้อมูลการสืบสวนของตำรวจในหลายพื้นย่านฝั่งธนบุรี พบมีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวอย่างน้อย 5 ครั้ง มีทั้งก่อเหตุคนเดียว และร่วมกับเพื่อน แต่ไม่มีผู้เสียหายรายใดประสงค์จะแจ้งความ จึงไม่มีข้อมูลขึ้นมาในทะเบียนประวัติอาชญากร ส่วนกรณีนี้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามขู่กรรโชกทรัพย์