บุกรวบแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ

View icon 154
วันที่ 18 มิ.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจสืบสวนสอบสวน ภูธรภาค 2 บุกทลายแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ข้ามเขตมาหากินในจังหวัดชลบุรี พบมีลูกค้ากว่า 1,700 คน เงินหมุนเวียนกว่า 6 ล้านบาท

เป็นภาพขณะที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ซึ่งสืบทราบว่าเป็นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยตะเคียนเตี้ย 7 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมกับจับกุมครบทั้งแก๊ง 3 คน คือนายสิทธิชัย อายุ 40 ปี ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าและเป็นผู้อนุมัติเงินกู้ อีก 2 คน อายุ 19 ปี และอายุ 22 ปี ทำหน้าที่เป็นพนักงานเก็บดอกเบี้ยรายวัน

จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นสมุดบัญชีเงินกู้ 2 เล่ม ที่มีรายชื่อลูกหนี้กว่า 1,700 คน มีเงินหมุนเวียนกว่า 6 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก, โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง, รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถยนต์อีก 1 คัน

สอบปากคำนายสิทธิชัย หัวหน้าแก๊ง รับว่า จะเพจเฟซบุ๊ก หมุนเวียนเปลี่ยนชื่อไปเรื่อย ๆ เช่น "เจ๊ปลาเงินทุน" สุดท้ายใช้ชื่อว่า "เฮียเสือเงินทุน" ไว้สำหรับโฆษณา ติดต่อกับลูกค้า คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน หากลูกค้าต้องการกู้ยืมเงินนั้น จะติดต่อมาทาง Messenger ของเพจ แนวทางสืบสวนของตำรวจพบว่า แก๊งนี้เป็นแก๊งเงินกู้ที่มาจังหวัดชัยนาท ข้ามเขตเข้ามาหากินในจังหวัดชลบุรี