ญาติเจ้าของอู่แท็กซี่ ไล่จับโชว์เฟอร์สูงวัยกว่า 10 กม. หลังไม่ส่งค่าเช่ารถ 2 เดือน อีกทั้งยังตัดจีพีเอสหนี

View icon 75
วันที่ 15 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ญาติเจ้าของอู่แท็กซี่ ไล่จับโชว์เฟอร์สูงวัยกว่า 10 กม. หลังไม่ส่งค่าเช่ารถ 2 เดือน อีกทั้งยังตัดจีพีเอสหนี

เมื่อเวลา19.30 น.วันที่ 14 มิ.ย.67 ศูนย์วิทยุสภ.คลองหลวง รับแจ้งจากศูนย์191ปทุมธานี ผู้เสียหายพบรถแท็กซี่ที่ผู้เช่าไปแล้วไม่ส่งค่าเช่า และตัดจีพีเอส ป้องกันการติดตาม โดยก่อนหน้านี้ มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ท่าข้าม โดยพบวิ่งอยู่ถนนพหลโยธินขาเข้า ปากทางเข้าเทศบาลเมืองท่าโขลง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งคนขับพยายามขับหลบหนี  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจและงานจราจรเฝ้าสังเกตสกัดจับ แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว คาดว่าใช้ความเร็วสูงออกนอกพื้นที่ไปก่อนหน้า

ต่อมาบริเวณถนนซ่อมสร้าง ทล.346 มุ่งหน้าสะพานปทุมธานี2 เลยปากทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอก ประมาณ 700 เมตร ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พบนายธรรมรงค์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นญาติเจ้าของแท็กซี่ พร้อมพวกอีกคน กำลังช่วยกันควบคุมตัวนายต่อบุญ อายุ 64  ปี คนขับรถแท็กซี่อยู่ภายในรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้าสีชมพู เพื่อรอส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ ร.ต.ต อาทิตย์ นุ่นปุย รองสวป.สภ.ปากคลองรังสิต จะเดินทางมาพร้อมกำลังสายตรวจ เพื่อนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ปากคลองรังสิต

นายธรรมรงค์ เผยว่า นายต่อบุญ ได้ไปเช่ารถแท็กซี่มาขับ เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยช่วงแรกที่เช่าขับ มีการเข้าไปในอู่เพียง 1 อาทิตย์ เพื่อส่งค่าเช่า จากนั้นก็หายไปไม่สามารถติดต่อได้ น้องสาวตนเอง ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2567 เพราะรถยนต์ถูกตัดระบบจีพีเอส ในการติดตามรถออก จึงได้มีการประสานตำรวจทางหลวง จนกระทั่ง ช่วงค่ำที่ผ่านมา ตนเองทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งอยู่ในเขต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กระทั่งพบใช้ถนนพหลโยธินขาเข้า จึงขับรถไล่ติดตาม แต่คนขับได้ขับหนีท่ามกลางฝนตก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองจึงตัดสินใจ ใช้รถแท็กซี่ที่ตนเองขับมา ชนด้านท้าย เพื่อป้องกันการหลบหนี จนสามารถจับคนขับไว้ได้ ซึ่งเป็นผู้เช่าขับ

นายต่อบุญ ผู้เช่าเผยว่า ตนเองเป็นผู้เช่าแท็กซี่มาขับ แล้วไม่ได้ส่งค่าเช่ากับทางอู่มาประมาณ 2 เดือน โดนตนเองไปถอดจีพีเอสออก เพราะว่ามีครั้งหนึ่งตนเองส่งเงินล่าช้า ทำให้อู่ตัดจีพีเอส ตนเองจึงส่งเงินไป แต่ทางอู่ไม่ได้ต่อสัญญาณจีพีเอสให้ ตนเองจึงโมโหตัดสินใจตัดจีพีเอสออก เพื่อจะนำรถออกมาขับรับผู้โดยสาร เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ ซึ่งก่อนถูกจับกุมตนเองไม่ได้หนี แต่ขับมาเรื่อยๆ และไม่ทราบว่าญาติเจ้าของอู่ตามมา

ด้านร.ต.ต อาทิตย์ นุ่นปุย รองสวป.สภ.ปากคลองรังสิต ได้นำตัวผู้ขับขี่ไปทำการสอบปากคำที่ สภ.ปากคลองรังสิต พร้อมประสานผู้เป็นเจ้าของรถเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำจากนั้นจะดำเนินคดีทางขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง