แพงกว่าแบรนด์ ร้านกาแฟรถเข็น แยกอโศก แก้วละ 100 บาท

View icon 262
วันที่ 14 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อึ้ง ! ร้านกาแฟรถเข็น แยกอโศก ขายชานมแก้วละ 100 บาท แม้เทศกิจมาไล่ ยังลอบมาขาย

จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว3 เผยแพร่คลิปร้านนกาแฟรถเข็ญบริเวณแยกอโศกขายราคาแก้วละ 100 บาท ระบุข้อความว่า "มนุษย์เงินเดือนว่าไง...กาแฟโบราณที่ขายอยู่ตรงแยกอโศกแก้วละ 100 บาท" ประเด็นดังกล่าว ทำให้ชาวโซเชียลต่างแห่วิพากษ์วิจารณ์เป็นเข้ามา คอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (14 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณทางเท้าแยกอโศก ซึ่งเป็นบริเวณที่ร้านกาแฟรถเข็นดังกล่าวตั้งขายโดยมีคุณป้าวนิดา อายุ 70 ปี ที่ขายของใกล้กับร้านกาแฟดังกล่าว เผยว่า ร้านกาแฟดังกล่าวจะมาในช่วงเย็น ตั้งแต่มีคลิปโซเชียลเผยแพร่ออกไปเทศกิจได้มาลงพื้นที่ห้ามให้ร้านกาแฟดังกล่าวมาขายแล้ว แต่ก็ยังแอบมาขายในช่วงเย็น

เนื่องจากในเวลาช่วงเย็นจะไม่มีเทศกิจมาไล่ โดยจะจอดขายอยู่บริเวณช่องทางเข้าคนพิการ หน้า mrt สุขุมวิท ประตู 3 จากที่ได้ยินมาจะขายแก้วละ 100 บาท แต่คาดว่าน่าจะไม่ได้ขายราคานี้กับทุกคน

ตนมองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเหมือนมัดมือชก เพราะว่าไม่ได้ติดป้ายราคาลูกค้า บางคนก็ไม่ได้คาดคิดว่าร้านรถเข็นราคาจะสูงขนาดนี้ พอชงเสร็จแล้วยื่นให้ลูกค้าเรียกเก็บเงินทำให้ลูกค้าเห็นใจเพราะชงไปแล้ว จำใจต้องจ่ายในราคาที่สูงเกินเหตุและยังขายน้ำดื่มขวดในราคาที่สูงกว่าปกติราคา 40-80 บาท

ทั้งนี้ที่ผ่านมามีคนมาบ่นให้ฟังอยู่บ้าง อยากฝากถึงผู้บริโภคให้ระวังเพราะคนที่ใช้วิธีการค้าขายแบบนี้มีเยอะมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง