นักท่องเที่ยวสาวจีน กดสัญญาณไฟแดง ข้ามทางม้าลาย ถูก หนุ่มขี่ จยย.ที่เพิ่งกลับจากดื่มเบียร์ พุ่งชนจนกระเด็น

View icon 122
วันที่ 14 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวสาวจีน กดสัญญาณไฟแดง เพื่อข้ามทางม้าลาย ขณะกำลังข้ามถูก หนุ่มขี่ จยย.ที่เพิ่งกลับจากดื่มเบียร์ พุ่งชนจนกระเด็นต่อหน้าเพื่อนร่วมชาติ เพื่อนเผย จะกลับจีนอยู่แล้ววันนี้

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น วันที่ 13 มิ.ย. 67 ร.ต.อ. อภิสิทธิ์  ต้นสาลี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุว่ามีรถจักรยานยนต์ชนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังข้ามถนน เหตุเกิดบนทางม้าลายบนถนนศรีวารีน้อย หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลบางโฉลง  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  จึงประสานกู้ภัยบางพลี ไปตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่ามีหญิงสาวนักท่องเที่ยวชาวจีน อายุประมาณ 20 ปี นอนบาดเจ็บค่อนข้างหนัก อยู่คาพื้นตรงทางม้าลาย ท่ามกลางสายตาของเพื่อนร่วมชาติที่คอยลุ้นเอากำลังใจช่วยให้เธอปลอดภัย 

ส่วนรถคู่กรณีที่มาชนนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีเทาดำคันหนึ่ง มี นาย วาทิต อายุ 35 ปี เป็นคนขับ เจ้าตัวก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรม เล่าว่า นักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางมาพักกับกรุ๊ปทัวร์ เพิ่งเข้าพักตอนสองทุ่มของวันเกิดเหตุ และมีแผนจะเดินทางกลับประเทศจีนในวันรุ่งขึ้น ก่อนเกิดเหตุเธอและเพื่อนพากันข้ามฝั่งถนน โดยใช้ทางม้าลาย เพื่อข้ามไปซื้อส้มตำและอาหารไทยมากิน จนกระทั่งมาถูกรถจยย.พุ่งชนอย่างจัง จนร่างกระเด็นตกกระแทกพื้นถนน

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้เธอกดสัญญาณไฟแดง เพื่อข้ามทางมาลาย ซึ่งพอเธอกดก็ยืนรอสัญญาณไฟและรถจอดให้เธอข้าม เธอจึงเดินข้ามเพื่อกลับโรงแรม แต่จังหวะนั้นรถจยยคู่กรณีที่มาค่อนข้างเร็วพุ่งชนเธอจนกระเด็นดังกล่าว

ด้าน นายวาทิต คนขี่รถ จยย.ให้การตอนแรกว่า ตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน จนมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นแล้วว่าไฟแดงแต่เบรกไม่อยู่  ถามว่าเห็นไหมว่ามีคนกำลังข้ามทางม้าลาย เจ้าตัวบอกว่าเห็น แถมยังยอมรับว่าตนเองแซงซ้ายตรงทางม้าลาย เพราะคันอื่นจอดหมดแล้ว แต่เบรกไม่ทัน เมื่อถามว่า ดื่มมาไหม ตอนแรกเจ้าตัวปฎิเสธเสียงแข็ง แต่กลิ่นมันฟุ้งมากพอถามไปถามมาก็ยอมรับว่าดื่มมาจริง ดื่มเบียร์มาแค่หกขวด แต่ไม่ได้ดื่มคนเดียวนะดื่มกับเพื่อน ตนเองมั่นใจว่าไม่เมา  ตำรวจจึงเชิญตัวไป สภ.เพื่อจะสอบปากคำ แต่ระหว่างทางเจ้าตัวเริ่มปวดเจ็บตามร่างกาย จึงนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจากนั้นประสานโรงพยาบาลตรวจแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด เพื่อใช้ประกอบสำนวนในการพิจารณาทางคดี

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย โดยมีโทษปรับใหม่สูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท และต้องรอผลการรักษาอาการของคนเจ็บจากแพทย์อีกครั้ง หากพบว่าอาการสาหัส ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มทางอาญาทันที ส่วนประเด็นที่ว่ามีปริมาณแอลกอฮอลในกระแสเลือดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่นั้นหากผลตรวจพบว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง