ONE ลุมพินี : ทาเกียร์ มองข้ามช็อตไฟต์ นักรบ เล็งเปิดศึก รถถัง ชิงบัลลังก์มวยไทย

View icon 129
วันที่ 13 มิ.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
ทาเกียร์ คาลิลอฟ” มวยหมัดพลิ้ว วัย 30 ปี จากรัสเซีย ขอกลับมาโชว์ฝีมือในรอบครึ่งปี เตรียมวัดใจ “นักรบ แฟร์เท็กซ์” จอมบู๊พลังเดือด วัย 25 ปี จากสุรินทร์ ที่เก็บชัยมาแล้วถึง 7 จาก 8 ไฟต์ โดยจะปะทะกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 67 วันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คู่ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ vs ทาเกียร์ คาลิลอฟ

666b1c611dac06.53755881.jpg
ทาเกียร์ vs ยอดเหล็กเพชร

สำหรับผลงานล่าสุดของ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ต้องย้อนกลับไปในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อเดือน พ.ย.66 ที่ระเบิดฟอร์มเล่นงาน เอาชนะคะแนนจอมแกร่งอย่าง “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ไปอย่างเหนือชั้น ก่อนจะห่างหายไปนานกว่าครึ่งปี กระทั่งได้โอกาสให้กลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งเพื่อรับมือของร้อนอย่าง “นักรบ แฟร์เท็กซ์” เจ้าของสถิติชนะ 7 จาก 8 ไฟต์บนสังเวียน ONE ลุมพินี

“ผมตอบรับการขึ้นชกในไฟต์นี้อย่างไม่ลังเล ชั่วโมงนี้ผมไม่สนแล้วว่าผมจะได้ชกกับใคร เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ คือผมอยากจะกลับไปขึ้นสังเวียนเต็มแก่แล้วครับ การเตรียมความพร้อมไฟต์นี้ ผมเก็บตัวฝึกซ้อมที่บ้านเกิดมา 6 เดือนเต็ม และตอนนี้ผมพร้อมมากแล้วที่จะขึ้นชกในวันศุกร์นี้”

666b1c60d0a9b1.68800506.jpg

โดย “ทาเกียร์” ที่เตรียมอาวุธมาอย่างครบครัน ขอประกาศถึงเป้าหมายในไฟต์นี้ คือการรับบทเป็นตัวร้าย ดับความฝันสู่การคว้าสัญญา ONE ของ นักรบ ให้ได้ หลังไฟต์ก่อนหน้านี้เพิ่งสกัดดาวรุ่งทุบชนะ “ยอดเหล็กเพชร” ที่อยู่ในข่ายลุ้นสัญญา ONE เช่นกัน

นักรบ เขาชนะติดต่อกันมา 3 ไฟต์แล้ว การหยุดสถิติของเขาจึงเป็นเป้าหมายสำหรับผมในไฟต์นี้  ผมจะยังคงชกในสไตล์เดิมของผม คือการออกหมัดชุดในสไตล์คิกบ็อกซิ่ง ผมจะเล่นงานเขาทุกส่วน”

“ไฟต์นี้จะเป็นอีกครั้งที่ผมได้รับชัยชนะ ผมอยากจะปิดเกมเร็ว และคว้าโบนัสมาครอง แต่แน่นอนว่าผมก็พร้อมสำหรับการชกเกมยาวเช่นกัน ผมจะงัดอาวุธทุกอย่างออกมาใช้ ผมจะสู้ในสไตล์บู๊ดุดันและเด็ดขาดเหมือนเดิม”

666b1c610ace07.89960687.jpg

นอกจากนั้น “ทาเกียร์” ยังขอมองข้ามช็อตไปที่การท้าชิงบัลลังก์มวยไทย จาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” คู่ปรับเก่าที่ตนเคยพ่ายแบบสูสีในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยชี้ชัดว่าหากตนมีโอกาสได้เปิดศึกภาคสองกับ “รถถัง” ในกติกามวยไทย ก็มั่นใจว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต มาครองได้อย่างแน่นอน

“ผมมองเห็นตัวเองเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย ผมพร้อมที่จะชกกับ รถถัง และกระชากเข็มขัดของเขามาครอง ผมจะจัดการเขาได้แน่ เพราะอย่าลืมว่าไฟต์คิกบ็อกซิ่งที่ผมชกกับ รถถัง ตอนนั้น ผมขึ้นชกโดยรู้ตัวล่วงหน้าแค่หนึ่งสัปดาห์ แต่ผมก็สู้ได้ดีมากและแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ ผมจึงเห็นภาพตัวเองเป็นเจ้าบัลลังก์มวยไทยคนใหม่ ช่วยส่ง รถถัง มาชกกับผมด้วย”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 67 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. ซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]