เล่นซะหอบ! ตำรวจวิ่งสู้ฟัดไล่จับพ่อค้ายา ยึดได้เกือบ 2 หมื่นเม็ด

View icon 128
วันที่ 13 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 หนุ่มชาว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นำยาบ้าที่เพิ่งไปเก็บมาจากพื้นที่ จ.ขอนแก่น ไปนัดรอขายให้ลูกค้าอยู่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน ไม่วายถูกตำรวจตามจับ ก่อนจะวิ่งหนีสุดชีวิต แต่สุดท้ายไปไม่รอด ตำรวจวิ่งไล่ตามเล่นเอาหอบ แต่รวบได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

13 มิ.ย. 67 ร.ต.อ.ชัชวิน สิงหเสนี รองสารวัตร ปฎิบัติราชการ ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วินัย แสงอรุณ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 215 นำกำลังตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.215 ,ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.216 ,ตำรวจ ชปส.กก. ตชด.21 ,ชุดสืบสวน สภ.หนองหงส์ ,เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. ,เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 ,เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 และเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.

ร่วมกันจับกุมตัว นายทศพล อายุ 34 ปี และนายสิงห์ อายุ 17 ปี ( เสื้อสีดำ) ทั้งคู่เป็นชาว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 3 ห่อ จำนวน 9 มัด รวมจำนวน 18,000 เม็ด ที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โยนทิ้งระหว่างวิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ กับที่ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้พุ่มไม้ใกล้กระท่อมที่เกิดเหตุ และยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอีก 880 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์ของ นายทศพล ที่จอดอยู่บริเวณกระท่อม อยู่ทางทิศเหนือบ้านศรีสง่า หมู่ที่ 4 ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 18,880 เม็ด

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการล่อซื้อยาบ้า และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 290 เม็ด ในพื้นที่ ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ จากการสอบสวนทราบว่าทั้งคู่ได้ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจากนายทศพล ซึ่งนายทศพล นั้น เป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัว

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนล่อซื้อเพื่อจับกุมตัว นายทศพล และได้นัดให้ไปรับเอายาบ้าอยู่ที่กระท่อมนาดังกล่าว ซึ่งได้วางกำลังดักล้อมไว้ในบริเวณโดยรอบ และบางส่วนได้บุกเข้าไปที่กระท่อม เมื่อไปถึงกระท่อมดังกล่าวได้มีชายวัยรุ่นประมาณ 4 คน วิ่งหลบหนีออกจากกระท่อม และสามารถไล่ติดตามจับกุมตัวได้เป็นชาย 2 คน คือ นายทศพล และนายสิงห์ ที่ได้วิ่งหลบหนีออกจากตัวกระท่อมไปตามทุ่งนา โดยนายทศพล ได้ถือกระเป๋าและถุงพลาสติกไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

ระหว่างนั้น นายทศพล ได้โยนกระเป๋าและถุงพลาสติกที่ถือไปทิ้งระหว่างหลบหนี เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนจะวิ่งสะดุดก้อนดินล้มลงระหว่างทาง เจ้าหน้าที่พยายามกระโดดเข้าจับกุมตัว แต่นายทศพล ก็ไหวตัวทันลุกขึ้นวิ่งต่อ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ล้มลงด้วยเช่นเดียวกัน ก่อนจะลุกขึ้นวิ่งตามตะครุบตัวได้ขณะกำลังสะดุดล้มอีกรอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งไล่ติดตามตัวนายสิงห์ ได้ในเวลาต่อมาด้วย ส่วนอีก 2 คน วิ่งหลบหนีไปได้

จากนั้น ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ ดำเนินคดีตามกำหมายต่อไปในข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

ทั้งนี้ นายทศพล ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ที่ก่อหน้านี้ได้ติดต่อซื้อมาจากรุ่นพี่ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยตนได้ชักชวนนายสิงห์ ไปเป็นเพื่อนเพื่อไปเก็บเอายาบ้า ที่มีผู้นำมาวางไว้ให้ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยสัญญาว่าจะให้ค่าจ้างแก่นายสิงห์ 5,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง และในครั้งนี้หลังจากเดินทางกลับมาจากเก็บเอายาบ้า ที่ จ.ขอนแก่น พวกตนก็ได้นำเอายาบ้ามาพักรอไว้อยู่ที่กระท่อมดังกล่าว และได้นำยาบ้าบางส่วนไปซุกซ่อนไว้บริเวณพุ่มไม้ข้างกระท่อมนา และบางส่วนนำมาถือไว้ เพื่อรอเตรียมนำมารอแบ่งขายให้กับลูกค้าที่จะมาซื้อยาบ้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มว่า ถ้าใครจะซื้อยาบ้ากับตนให้มาติดต่อซื้อได้ที่กระท่อมนา โดยในระหว่างที่รอลูกค้ามาซื้อยาบ้า ก็ได้มีตำรวจเข้ามาจับกุมพวกตน และพวกตนก็ได้วิ่งหลบหนีโดยถือเอายาบ้าวิ่งหลบหนีไปด้วย และได้โยนทิ้งไว้ระหว่างทางหลบหนี แต่ก็ไปไม่รอดถูกติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง