สุทิน ย้ำ ฝ่าฝืนนโยบายมีมาตรการลงโทษ

View icon 48
วันที่ 13 มิ.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หักเงินเดือนทหารเกณฑ์ พ่นพิษ ย้ายด่วนผู้พันฯ โคราช รัฐมนตรีว่าการะทรวงกลาโหม ย้ำ ให้นโยบายไปแล้ว ห้ามหักเงินทหารเกณฑ์ ต้องหามาตรการป้องกันต้องไม่เกิดขึ้นอีก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำไปแล้วเป็นถึงนโยบายสำคัญของกระทรวงสำหรับรายได้ของทหารเกณฑ์ โดยเฉพาะการจูงใจให้ทหารมาสมัคร ห้ามหักเงินเดือนในรายการที่ไม่ใช่เป็นทางการ เช่น ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอย่างที่เป็นข่าว

ที่สั่งโดยตรงไปยังกองทัพ และกองทัพบกก็สั่งการไปก่อนหน้านี้แล้ว หากเป็นจริง ตามข่าวถือเป็นการฝ่าฝืนนโยบาย ต้องลงโทษ อย่างไรก็ตามการจ่ายเงินเดือน กองทัพได้จ่ายเงินตรงเข้าบัญชีทหารเกณฑ์เลย

และจากภาพเอกสารหักค่าใช้จ่ายทหารเกณฑ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารการหักค่าใช้จ่ายทหารเกณฑ์ผลัดใหม่ สังกัดกองพันทหารเสนารักษ์ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 โดยเฉพาะมีค่าดูดส้วม จำนวน 500 บาทว่า เบื้องต้นแม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งย้าย พันเอก อาชวิน อัคพิน ผู้บังคับกองพัน ไปช่วยราชการที่กองทัพภาคที่ 2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยเอกสารมีบางส่วนไม่จริง เพราะเป็นเอกสารจากผู้ฝึกเสนอผู้พันพิจารณาและกลั่นกรอง ว่าควรหักค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องค่าดูดส้วมหรือค่าประกอบเลี้ยงพิเศษ จะโดนตัดออกในตอนท้ายอยู่แล้ว ซึ่งไปหักค่าใช้จ่ายไม่ได้ เพียงแต่เอกสารดังกล่าวได้หลุดออกไปก่อน แต่การสั่งย้ายไปช่วยราชการ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชาซึ่งจะต้องมีส่วนรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง