ช้างแฝด เพศผู้-เพศเมีย คู่แรกของไทย สุขภาพแข็งแรง

View icon 94
วันที่ 8 มิ.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วังช้างแลเพนียด เมืองกรุงเก่า ทำสำเร็จ ช้างพัง อายุ 30 ปี ตกลูกแฝดต่างเพศครั้งแรกของไทย สุขภาพแข็งแรง แต่ควาญต้องดูแลใกล้ชิด รีดนมแม่ป้อนให้ลูกช้าง เราไปดูนาทีตกลูกกันก่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พังจามจุรี อายุ 36 ปี ตกลูกช้างแฝดเพศผู้และเพศเมีย เป็นแฝดต่างเพศคู่แรกของไทย โดยเป็นลูกช้างพ่อพลายสยาม มีลักษณะงาม เป็นนักแสดง แสง สี เสียง งานสำคัญ ๆ ทางพระพุทธศาสนามาตลอด

นายลายทองเหลียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เผยว่า ช้างแฝดคู่นี้เป็นสิริมงคล เกิดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือประเทศไทย ซึ่งดีใจมากถึงกับขั้นกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพราะเป็นลูกช้างแฝดต่างเพศครั้งแรกของหมู่บ้านช้าง และครั้งแรกของไทย

เช้าวันนี้ ควาญช้างดูแลลูกช้างแฝดที่สุขภาพแข็งแรงอย่างใกล้ชิด เริ่มนอน ลุกนั่งได้เอง แต่ก็ต้องพยุงให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง และต้องรีดนมจากเต้าพังจามจุรี ไปให้ลูกช้างกิน เนื่องจากยังไม่รู้จักการการกินนมจากเต้าแม่ช้าง ส่วนน้ำหนัก เพศผู้ หนัก 60 กิโลกรัม เพศเมีย หนัก 40 กิโลกรัม

ซึ่งขณะนี้ยังมีเรื่องให้ลุ้นต่อ เนื่องจากแฝดเพศเมีย ผู้น้อง มีสีออกชมพูทั้งตัว และขนหลังมี 3 เส้นในรูขุมขน จึงต้องลุ้นว่าจะเป็นช้างเผือก เข้าคชลักษณ์ 9 ประการหรือไม่

ประชาชนที่สนใจไปชมความน่ารักและรับขวัญช้างแฝดต่างเพศคู่แรกของไทยได้ที่วังช้างอยุธยาแลเพนียดได้ทุกวัน