สาวจีน หายตัวหลังมาเที่ยวไทย ชายปริศนาโทรหาพ่อเรียกเงิน 25 ล้านบาท แลกปล่อยตัว

View icon 2.5K
วันที่ 8 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวั่นอุ้มเรียกค่าไถ่ ครอบครัวตามหาสาวจีน มาเที่ยวไทยกับกลุ่มเพื่อน ก่อนมีชายปริศนาโทรหาพ่อเรียก 25 ล้านบาท แลกปล่อยตัวกลับเซี่ยงไฮ้ ตำรวจเช็กกล้องวงจรปิดพบเดินออกจากโรงแรมคนเดียว

วันนี้ (8 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง รับแจ้งจากนายหมู ล่ามแปลภาษาจีนชาวไทย โดยเป็นล่ามของสมาคมปั่นจักรยาน มีโคชทีมชาติประสานผ่านตนเอง มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง แจ้งว่า ได้รับการประสานจากบิดาของ น.ส. ซินเล่ย ลู่ (XINLEI LU) อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ทางแอปพลิเคชันวีแชต แจ้งว่าบุตรสาวเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยกับกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 กว่าคน เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 โดยเข้าพักที่โรงแรมแถวพญาไท  จากนั้นเปลี่ยนไปพักที่โรงแรมย่านซอยสุขุมวิท 58 กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย.67 บิดาแจ้งว่ามีผู้ชายโทรเข้ามาหาผ่านทางวีแชตว่า ให้โอนเงินจำนวน 5 ล้านหยวน หรือประมาณ 25 ล้านบาท แล้วจะส่ง น.ส.ซินเล่ย ลับไปให้ที่เซี่ยงไฮ้

หลังรับแจ้ง ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้ตรวจสอบที่โรงแรมย่านสุขุมวิท 58 เจ้าหน้าที่โรงแรมแจ้งว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เช็กอินแล้วได้ออกจากโรงแรมเวลาประมาณ 15.11 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมพบว่าน.ส.ซินเล่ย ลู่ เดินออกจากโรงแรมเพียงคนเดียว

ต่อมานายหมู ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติม โดยอ้างว่าได้รับจากบิดาของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ว่า ได้มีการจองตั๋วเครื่องบิน เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เที่ยวบิน TR 617 เวลา 20.25 น. ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้ประสานงานผ่าน สว.สส.กก.3 บช.ท่องเที่ยว ตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่าเดินทางออกนอกประเทศ จะดำเนินการสืบสวนติดตามต่อไป