ช้างแฝด ชาย-หญิง คู่แรกของไทย

View icon 4.4K
วันที่ 8 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ข่าวดี! พังจามจุรี อายุ 30 ปี  ตกลูกช้างแฝด แถมเป็นเพศผู้ 1 เชือก และเพศเมีย 1 เชือก ซึ่งถือว่าเป็นช้างแฝดชายหญิงคู่แรกของประเทศ

เมื่อกลางดึกวานนี้( 7มิ.ย.67)เวลา21.00น. ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง พื้นที่ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พังจามจุรี อายุ 30 ปี ได้ตกลูกช้างแฝด เป็นเพศผู้ 1 เชือก เพศเมีย 1 เชือก ซึ่งถือว่าเป็นช้างแฝดชายหญิงคู่แรกของประเทศ หรือเป็นที่แรกของโลกด้วยซ้ำ ยิ่งไปกว่านั้นพ่อของช้างทั้งคู่คือ พลายสยาม เป็นช้างนักแสดงรุ่นเดอะ (เป็นช้างที่เข้าร่วมพิธีสำคัญทางศาสนาทุกครั้ง และพิธีรับเสด็จ)

นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด กล่าวว่า เลี้ยงช้างมา 30 ปี นี้เป็นครั้งแรกที่ตนเองดีใจที่สุด เพราะได้ลูกช้างแฝด และเป็นแฝดชายหญิง ถือว่าเป็นครั้งแรกของหมู่บ้านช้างและครั้งแรกของประเทศไทย โดยจะจัดเวรยามเฝ้าดูแลลูกช้างทั้งคู่อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับขวัญและตั้งชื่อในวันนี้(8มิ.ย.67)เพื่อเสริมความสิริมงคลต่อไป

สำหรับช้างทั้งคู่ ร่างกายสมบูรณ์ทั้งคู่ ตัวผู้มีนำหนัก 60 กิโลกรัม และตัวเมียมีน้ำหนัก 40 กิโลกรัม ตอนนี้ควาญช้าง และสัตวแพทย์ คอยพยุงกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง ก่อนที่จะนำไปพบแม่ หรือ พังจามจุรี