เร่งผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว

View icon 160
วันที่ 7 มิ.ย. 2567
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม "IGNITE TOURISM THAILAND" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวปี 2567 ให้มีเม็ดเงินเข้าประเทศ 3.5 ล้านล้านบาท และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ในภูมิภาค โดยการเร่งพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งสร้างความประทับใจ เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวไทย ให้นักท่องที่ยวได้รับความสะดวกสบาย และได้รับความปลอดภัย  

สร้างความเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค
ขณะที่ จังหวัดระยอง นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ท.ท.ท. นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว กว่า 60 ราย  ร่วมกันเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Table Top Sale สร้างโอกาสทางธุรกิจ "จากโขง ชี มูล สู่ทะเลหวานตะวันออก" เพื่อกระตุ้นการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภูมิภาคตะวันออก ให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่

เพิ่มการตลาด หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ นำรายได้สู่ชุมชน
กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ชวนคนไทยเลือกซื้อสินค้าจากฝีมือคนไทย กว่า 2,000 ราย ในงาน "otop midyear 2024" ที่จะนำมาจัดจำหน่ายที่ เมืองทองธานี โดยมีการคัดสรรสินค้าคุณภาพ ความล้ำค่าจากฝีมือคนไทย ที่สะท้อนภูมิปัญญาและความสามารถ เพิ่มช่องทางการตลาดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และสร้างรายได้ให้กับชุมชน กับสินค้า OTOP ทั่วไทย และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต และชาวบ้าน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้า