ค้นบ้านจับหนุ่มขายก๊าซหัวเราะ อ้างซื้อมารักษาโรคซึมเศร้า

View icon 128
วันที่ 7 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจค้นบ้านจับหนุ่มขายก๊าซหัวเราะ สารภาพสั่งจากต่างประเทศ รักษาโรคซึมเศร้าได้ผลดี จึงนำมาขายสร้างรายได้

วันนี้ (7 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในตำบลป่าพะยอม อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พร้อมจับกุม นายภาณุเดช อายุ 24 ปี หลังตรวจสอบพบการกระทำผิด กฎหมาย จำหน่ายยาที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทโดยแพทย์ไม่อนุญาต ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งผลการตรวจค้น พบของกลาง ยาอันตราย, วัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2-4 ยาเสพติดมีฤทธิ์ต่อประสาท หรือที่เรียกว่ายาก๊าซหัวเราะ หรือก๊าซไนตรัส มูลค่ากว่า 300,000 บาท

สอบสวน นายภาณุเดช สารภาพว่า ยาดังกล่าวสั่งผ่านระบบออนไลน์ และส่วนใหญ่สั่งมาจากต่างประเทศ เช่น ประเทศกัมพูชา ประเทศลาว ประเทศรัสเซีย ประเทศ ฝรั่งเศส โดยศึกษาจากกูเกิลจนรู้สรรพคุณของยาแต่ละตัว จึงได้ทดลองสั่งนำมารักษาตนเองที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเมื่อได้ผลก็จะสั่งมาจำนวนมากเพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อน และลูกค้าออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง

ขณะที่ แม่ของผู้ต้องหา เผยว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการไม่ดีขึ้น จึงสั่งยาทางออนไลน์ เพื่อนำยามารักษาตนเอง ซึ่งทำให้อาการดีขึ้น จึงสั่งมาตลอด แต่ไม่ทราบว่าลูกชายได้สั่งยามาเป็นจำนวนมาก เพื่อจำหน่าย