เจ้าหน้าที่พบช้างป่าถูกยิง หลังบุกทำลายผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้าน

View icon 169
วันที่ 7 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่พบช้างป่าถูกยิง หลังบุกทำลายผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้าน ครั้งนี้ เจ้าหงส์ทอง รอยกระสุนทั่วตัว สัตวแพทย์รักษา วอนอย่ายิงช้าง

ช่วงดึกคืนวันที่ 6 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พร้อมจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า นำกำลังเข้าทำการผลักดันช้างป่า เจ้าหงส์ทอง ที่ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด หลังได้รับแจ้งช้างป่าบุกทำลายผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้าน

ไปถึงที่เกิดเหตุพบช้างป่าเจ้าหงส์ทองเดินไปมาในสวนชาวบ้าน และตามถนนในหมู่บ้าน ระหว่างทำการผลักดัน เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าหงส์ทองมีบาดแผลตามลำตัวคล้ายถูกยิง จึงตรวจสอบดู พบว่าเป็นรอยกระสุนฝังอยู่ตามลำตัวและขาหลายแห่ง ทั้งรอยเก่าและใหม่ จึงทำเรื่องรายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อทำเรื่องขอทีมสัตวแพทย์ มาทำการรักษาเจ้าหงส์ทองต่อไป

นายเชาวลิต ขันทับทิม หัวหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ฝากแจ้งเตือนถึงชาวบ้านว่า พบช้างป่าบุกที่ทำกิน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยผลักดันขับไล่ อย่าใช้ปืนยิงช้าง เพราะเดือนที่ผ่านมาช้างป่าเจ้าพลายแสบก็ถูกยิงขาจนเดินแทบไม่ได้ ทีมสัตวแพทย์ต้องลงไปช่วยรักษา ที่ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด จนวันนี้ยังมาพบเจ้าหงส์ทองมาถูกยิงอีก นอกจากนี้ เจ้าน้อยหน่าที่ล้มไปเมื่อสองสามปีที่ผ่านมาก็ถูกชาวบ้านใช้ปืนยิง จนแผลติดเชื้อไม่สามารถช่วยชีวิตได้ดังกล่าว