สาวทำสวย ช่างทำพลาด ถูกควักดวงตา

View icon 84
วันที่ 7 มิ.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์! หญิงสาวไปทำสวย ต่อขนตา ช่างอ้างพลาดทำน้ำยา (สำหรับต่อขนตา) ไหลเข้าดวงตา สุดท้ายอักเสบติดเชื้อ ต้องสูญเสียดวงตา 1 ข้าง

นางสาวใบเฟิร์น อายุ 40 ปี (ผู้เสียหาย) เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ทนายความอาสา พร้อมหลักฐานรูปถ่ายดวงตาซ้ายที่เกิดอาการอักเสบติดเชื้อ จนต้องผ่าเอาลูกตาออก ซึ่งเป็นผลจากการไปต่อขนตา

ผู้เสียหาย เล่าว่า เที่ยงคืนวันที่ 8 มีนาคม 2567 ได้ไปต่อขนตาที่ร้าน ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี (ใช้บ้านพัก เปิดทำการ) ต่อเสร็จมีอาการแสบ จึงแจ้งคนให้ทราบว่ามีกาวไหลเข้าตา ได้รับคำแนะนำให้นั่งเป่าพัดลมเดี๋ยวก็หาย แต่พอทำตามน้ำตาไหลตลอดเวลา จึงตัดสินใจกลับบ้าน

ผ่านไป 9 วัน (17 มี.ค.) มีอาการปวดรุนแรง ไปซื้อยามาทาน เพราะคิดว่าไม่รุนแรง จากนั้น 3 วัน (20 มี.ค.) ดวงตาเริ่มแดง ในลูกตาเริ่มเป็นสีขุ่น จึงไปหาหมอที่คลินิก ได้รับคำตอบว่า ดวงตาติดเชื้อรุนแรง 

วันรุ่งขึ้นจึงไปโรงพยาบาลใกล้ ๆ แพทย์ยืนยันว่า ดวงตาติดเชื้อ แต่เนื่องจากสิทธิรักษาไม่ได้อยู่ที่นี่ ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพง

หลังจากนั้น เธอจึงไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี แพทย์แจ้ง ให้ทำใจ ดวงตาเก็บเอาไว้ก็มองไม่เห็น หากเชื้อลุกลามทำให้เสียชีวิตได้ วันที่ 30 มีนาคม จึงผ่าตัดเอาดวงตาออก หลังนอนรักษาตัว 5 วัน ก็เดินทางเข้าแจ้งความ ผ่านมาเป็นเดือนยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องคดี

ทีมทนายอาสา ยังได้พาผู้เสียหาย ไปตามคดีที่ สภ.บางละมุง ก่อนจะออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่รักสวยรักงาม หากไปต่อขนตาหาร้านมีมาตรฐาน เรื่องที่เกิดขึ้นเข้าข่ายคดีอาญา ข้อหาจงใจประมาท ทําให้เกิดความเสียหายกับร่างกายผู้อื่น

และผู้เสียหายทำงานพีอาร์ สามารถเรียกเงินเยียวยาที่ขาดรายได้ ค่ารักษาพยาบาล และค่าเดินทางได้อีกด้วย ทางทีมทนายความ จะรวบรวมหลักฐานฟ้องศาลต่อไป แต่ทั้งนี้จะให้คู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยก่อน

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามร้านต่อขนตา ปฏิเสธไม่รู้เรื่อง บอกเพียงว่าตอนนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง