นายกฯ เชื่อไทยจะชนะจีน

View icon 119
วันที่ 6 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เตรียมต่อสาย วีดีโอคอล ส่งกำลังใจ ทัพ “ช้างศึกไทย” ก่อนลงสนามฟาดแข้งบอลโลกรอบคัดเลือก พบทีมชาติจีน เย็นนี้ คาด “อิชิอิ” ใช้แผนอุด ตั้งรับ สวนกลับเร็ว พร้อมทำนาย ไทยชนะ 1-0

วันนี้ (6 มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ที่ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติจีน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เวลา 19.00 น. สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ว่า ตนได้ส่งกำลังใจไปให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย และได้แจ้งทีมงานวันนี้ อาจจะวีดีโอคอล ไปให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมทีมชาติไทย ซึ่งนักฟุตบอลไทยหลายคนตนก็รู้จัก อาทิ “มุ้ย” นายธีรศิลป์ แดงดา, “เจ” นายชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตังค์” นายสารัช อยู่เย็น นักฟุตบอลทีมชาติไทย

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ก็อยากให้การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ทีมชาติไทย จะกลับมาลงสนามแข่งขันในประเทศไทย พบกับทีมทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ เป็นแมตช์ที่มีความหมาย เพราะหากคืนนี้เราสามารถเอาชนะทีมชาติจีนได้ นัดแข่งขันในวันที่ 11 มิถุนายนก็จะมีความหมายเป็นอย่างมาก

ส่วนการแข่งขันในวันนี้ที่ทีมชาติไทยจะพบทีมชาติจีน  มองว่า ทีมชาติจีนมีนักเตะโอนสัญชาติมาหลายคนจึงเป็นที่น่ากลัว แต่ตนไม่ได้เป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอล หากจะให้ทำนายการเล่นในวันนี้ก็คิดว่าโค้ชคงจะสั่งให้เล่นแบบ อุด ตั้งรับ และสวนกลับเร็ว เพราะกองหน้าทีมชาติไทยมีความเร็ว หากจะให้ทำนายผลการแข่งขันคิดว่า ทีมชาติไทยจะเอาชนะได้ 1 ประตูต่อ 0