อินโดนิเซีย ออกค่าใช้จ่าย ส่ง แป้งนาโหนด กลับไทยเองทั้งหมด

View icon 579
วันที่ 5 มิ.ย. 2567
Sport
แชร์
พ.ต.อ.ทวี ยัน ค่าใช้จ่าย พา #แป้งนาโหนด กลับไทย ทางอินโดนีเซียดำเนินการทั้งหมด ขณะที่ไทย ยินดี ตามจับนักโทษอินโดนีเซียให้ เพราะถือเป็นความร่วมมือระหว่างกัน

วันนี้ (5 มิ.ย.67) พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง กรณีที่กระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ การนำตัวนักโทษชายเชาวลิต กลับมายังประเทศไทย ด้วยเครื่องบินหรูนั้น ยืนยันว่าการนำตัวนักโทษ นายเชาวลิต  ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด กลับมาที่ประเทศไทย เป็นการดำเนินการของทางการอินโดนีเซีย เพราะทางการไทยก็เคยส่งผู้ต้องหาให้กับทางการอินโดนีเซียมาแล้ว ซึ่งกระบวนการยุติธรรมมีความสำคัญ ผู้กระทำความผิดทางอาญาต้องได้รับการลงโทษ การนำตัวกลับมายังประเทศไทย ไม่มีการปะปนกับบุคคลอื่น แม้กระทั่งตำรวจไทยก็ไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัย ก็ต้องชี้แจง เพราะเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาล  ซึ่งยอมรับว่าหากทางการอินโดนีเซียดำเนินคดีก่อน การส่งตัวจะล่าช้า ตัวเองจึงต้องลงไปกำกับดูแลเอง โดยทางการไทยพร้อมไปรับตัว แต่ทางการอินโดนีเซีย ยืนยันว่าพร้อมที่จะนำตัวนายเชาวลิต มาส่งให้กับทางการไทย

ขณะเดียวกันยังมีนักโทษของอินโดนีเซียที่หลบหนีในประเทศไทย  พันตำรวจเอกทวี ยืนยันว่าจะตามจับกุมตัวได้ และ จะมีการนำตัวส่งกลับไปอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับกระบวนการที่อินโดนีเซียส่งนายเชาวลิต ให้กับไทย