หญิงป่วยจิตเวช ปาขี้หมา อาละวาดยามดึก

View icon 76
วันที่ 5 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านเดือดร้อนกันยกซอย หญิงอายุ 63 ปี ป่วยจิตเวช ปาหิน ไม้ ขี้หมาใส่หลังคา ยามค่ำคืนไม่ยอมนอน ทุบกำแพง สังกะสี เสียงดังลั่น เป็นแบบนี้ 5 ปี ไปแจ้งตำรวจได้รับคำแนะนำให้ใช้ธรรมะเข้าสู้

เป็นคลิปที่ชาวบ้านในจังหวัดขอนแก่น นำมาร้องนักข่าว เพราะยามค่ำคืน ต้องผวากับพฤติกรรมหญิงอายุ 63 ปี ผู้ป่วยจิตเวช ทุบกำแพงสังกะสี เสียงดังลั่น ทั้งคน ทั้งหมา ตื่นกันยกซอย

ล่าสุด นางอำนวย บุญโค้ว อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน พาทีมข่าวสำรวจบ้านพัก ชี้ให้ดูถุงขี้หมาที่เพื่อนบ้านปามาใส่หลังคา นอกจากนี้ยังมีก้อนหิน เศษไม้ กำแพงสังกะสี มีรอย เสียหายหลายจุด พร้อมเล่าว่า ผู้ก่อเหตุยังปีนมาทุบเครื่องซักผ้า พังคอมเพรสเซอร์แอร์ ต้องเสียเงินซื้อใหม่ สาเหตุเกิดจากผู้ก่อเหตุอาละวาดเพราะขาดกินยารักษา ร้องเรียนไป 5 ปี ไม่เคยได้รับแก้ไข ล่าสุด ไปแจ้งตำรวจ สภ.พล ก็ได้รับคำตอบให้ใช้ธรรมะเข้าสู้

สำหรับผู้ก่อเหตุไม่อยู่บ้านพัก ภายในบ้านมีสุนัข 4 ตัว หน้าประตูบ้านพบมีการเขียนข้อความเชิงว่า ในซอยนี้เป็นแหล่งมิจฉาชีพ เป็นโจรชอบขโมยของ ทำกุญแจผีบุกไปคุกคามทางเพศ และยังเปิดบ่อน บริษัทค้ากาม ก่อคดีโชกโชน

เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.พล พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หวังไปแก้ปัญหา แต่ผู้ก่อเหตุปิดประตูล็อกจากด้านใน พยายามประกาศผ่านลำโพงให้ผู้ก่อเหตุออกมาคุย แต่ไม่เป็นผล ปีนข้ามเข้าไปส่องว่าข้างในมีใครอยู่หรือไม่ แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ สุดท้ายการลงพื้นที่ไปเจรจาก็ล้มเหลว

ญาติยอมรับว่า หลังผู้ก่อเหตุเกษียณกลับมาอยู่บ้านกับแม่ เริ่มมีอาการป่วยจิตเวช แม่พาไปรักษารับยามากินต่อเนื่อง แต่ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แม่เสียชีวิตผู้ก่อเหตุไม่ไปรับยา บอกว่าตนเองไม่ได้ป่วย

ช่วง 3 เดือนนี้อาการรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะวันพระ ปาสิ่งของ ด่าทอเพื่อนบ้าน บางคนทนไม่ไหวย้ายบ้านหนี ประกาศขายบ้าน ตนเองเห็นใจเพื่อนบ้านในซอย ยินดีหากเจ้าหน้าที่จะรับพี่สาวไปรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง