สุดรันทดเงินเก็บก้อนสุดท้ายซ่อมบ้าน ผู้รับเหมาทิ้งงาน

View icon 159
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ในบ้านมีคนพิการกับคนแก่ ใช้เงินเก็บก่อนสุดท้ายซ่อมบ้าน สุดรันทดผู้รับเหมาทิ้งงาน หลังคามุงเสร็จแค่ครึ่งหลัง ฝนตกน้ำไหลเข้าบ้าน ช่างอยู่ที่ไหนช่วยกลับมาสร้างให้เสร็จ

ภรรยาดูแลสามีป่วยติดเตียง หวังใช้เงินก้อนสุดท้ายในชีวิตซ่อมบ้าน แต่ถูกผู้รับเหมาเชิดเงินทิ้งงาน วันนี้ (4 มิ.ย.67) นางแดง อายุ 68 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ใยตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ใช้ชีวิตคู่เกือบ 30 ปี ร่วมกับนายสมศักดิ์ สามี อายุ 81 ปี โดยไม่มีลูกด้วยกัน เดิมสามีเคยทำงานเป็น รปภ. และเป็นเสาหลักของครอบครัว กระทั่งสามีประสบอุบัติเหตุหกล้ม ต่อมามีอาการกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 7 ปี

จากชีวิตที่เคยได้ช่วยกันทำกินตามประสาคู่ทุกข์คู่ยาก เมื่อหนึ่งคนล้มป่วย อีกคนต้องคอยดูแล มีเพียงเงินผู้สูงอายุและเงินเบี้ยคนพิการเดือนละ 2,200 บาท แต่ยังโชคดีมีญาติ และประธานชุมชน รวมถึงหน่วยงานในพื้นที่ นำข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ มาช่วยเหลือ

นางแดง บอกด้วยว่า บ้านที่อาศัยอยู่ก็เก่าชำรุดทรุดโทรมหลังคาผุพัง หวังใช้เงินก้อนสุดท้าย 50,000 บาท จ้างผู้รับเหมามาซ่อมบ้าน แต่ก็ถูกทิ้งงาน สร้างไม่เสร็จ มีเพียงโครงบ้านแล้วใช้สังกะสีมาทำเป็นหลังคาและฝาบ้านไว้เพียงครึ่งหลัง ส่วนบ้านอีกครึ่งหลัง ก็มีเพียงพื้นบ้านซึ่งเป็นไม้กระดานและเสาตั้งเอาไว้ ทำให้เวลาฝนตกน้ำไหลเข้าบ้าน แทบจะไม่มีที่หลับนอน เวลาทำกับข้าวก็ต้องเข้าไปทำในห้องน้ำ จึงอยากให้ผู้รับเหมาช่วยกลับมาสร้างบ้านให้เสร็จ

ด้าน นาย นิพนธ์ เธียรประยูร อายุ 64 ปี ประธานชุมชนตำหนักแพ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในลำรางสาธารณะ ไม่มีโฉนด ไม่มีสัญญาเช่า ต่ามาเจ้าของบ้านนำเงินเก็บมาซ่อมบ้านที่ผุพัง โดยติดต่อกับช่างรับเหมาแถวบ้าน ปรากฏว่าช่างมารื้อบ้านเก่าออกทั้งหมด และได้ก่อสร้างซ่อมแซมไปแล้วบางส่วน โดยเบิกเงินไปส่วนหนึ่งแล้ว ผ่านมานานเกิน 6 เดือน ก็ยังไม่เข้ามาสร้างให้เสร็จเสียที หลังคาก็มุงแค่สังกะสีปิดไม่ให้ฝนสาด ส่วนตรงกลางบ้านยังไม่ได้ใส่สังกะสีคร่อมปิด เวลาฝนตกน้ำก็ไหลเข้าบ้าน เจ้าของบ้าน ต้องเอาผ้าออกมาตากทุกวัน เห็นแล้วก็สงสาร เพราะมีคนพิการกับคนแก่ ไม่อยากให้ช่างบ่ายเบี่ยงอีกต่อไป