ตำรวจอินโดฯ ยืนยัน ส่งคืนของครบทุกชิ้น

View icon 135
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจอินโดนีเซีย  พา #แป้งนาโหนด ตรวจร่างกายก่อนส่งกลับไทย ยืนยัน ส่งคืนของครบทุกชิ้น เจ้าตัว ยืนยันจะไม่หนีคุกอีก

วันนี้ (4 มิ.ย.67) ที่ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ตำรวจสากลของอินโดนีเซีย แถลงข่าวชี้แจงการจับกุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ซึ่งเป็นการดำเนินการร่วมกันภายใต้ปฏิบัติการของชุดสืบสวนตำรวจอินโดนีเซีย และตำรวจไทย โดยพบว่ามีการปลอมแปลงเอกสาร ราชกาลของอินโดนีเซีย พร้อมกับย้อนเส้นทางการหลบหนี ด้วยการใช้เรือสปีดโบ๊ท เดินทางจากประเทศไทยมาขึ้นที่เกาะอาเจะห์ ขณะเดียวกันสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของอินโดนีเซีย ได้ออกเอกสารการเดินทางชั่วคราว ให้กับนายเชาวลิต เพื่อใช้ในการเดินทางกลับประเทศไทย โดยเอกสารดังกล่าวจะใช้สำหรับเข้าประเทศไทยได้อย่างเดียวเท่านั้น

จากนั้นตำรวจอินโดนีเซียได้ควบคุมตัว นายเชาวลิต ขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำ โดยนายชวลิตได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงสาเหตุของการหลบหนีการควบคุมตัวที่โรงพยาบาลนครศรีธรรมราชว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องหลบหนีแต่ยืนยันว่าการกลับไปครั้งนี้จะไม่หลบหนีอีกแล้ว และมั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี เนื่องจากพันตำรวจเอกทวีสอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับปากแล้วว่าจะให้ความเป็นธรรมกับตนเอง และ นายเชาวลิต ยังอ้างว่าแหวนเพชรของตนเองหายไปขณะถูกจับกุมตัว ที่เกาะบาหลี

โดยทางตำรวจอินโดนีเซีย ชุดจับกุม ยืนยันว่า สัมภาระติดตัว ของนายเชาวลิต ได้ส่ง ส่งคืนให้ทั้งหมดทุกชิ้นแล้ว ทั้งกระเป๋าเดินทาง โทรศัพท์มือถือ และของใช้ส่วนตัว อื่นๆ ด้วย

และก่อนเริ่มการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายเชาวลิต มาตรวจ สุขภาพ พร้อมกับตรวจสอบร่างกายว่ามีรอยฟกช้ำ หรือบาดเจ็บส่วนไหนหรือไม่ ก่อนที่จะส่งตัวกลับประเทศไทย

จากนั้น  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเชาวลิต ขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย โดยเครื่องบินเทคออฟออกจากสนามบิน นานาชาติซูกาโน่-ฮัตตา กรุงจาการ์ตา ในเวลา 15:20 น. และคาดว่าจะถึงที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราชในเวลาประมาณ 17:30 น.


โดย ในเที่ยวบินดังกล่าว มีเพียงเจ้าหน้าที่จากทางการอินโดนีเซีย จำนวน 9 คน ที่ควบคุมตัวนายเชาวลิต มาส่ง โดยไม่มี เจ้าหน้าที่จากฝ่ายไทยติดตามมาด้วย