ตร. ยัน ไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆ แป้งนาโหนด

View icon 114
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กต่าย” เผยขั้นตอน รับตัว #แป้งนาโหนด ลั่นไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆให้ผู้ต้องหา และไม่นำตัวมาสตช.

วันนี้ ( 4 มิ.ย.67 )ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยถึงขั้นตอนการรับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างถูกคุมขัง ว่า จากการประสานงานกับตำรวจอินโดนีเซีย ได้รับความร่วมมืออย่างดีมาก

โดยทางอินโดนีเซีย จะควบคุมและนำตัวผู้ต้องหา มาส่งให้ตำรวจไทย ที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.67) จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ที่สนามบิน โดย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการตามตามขั้นตอนในการตรวจคนเข้าเมือง  ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จะอ่านหมายจับ และแจ้งสิทธิ และดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แล้วนำตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวน ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อสอบปากคำ โดยวันพรุ่งนี้  5 มิ.ย. 67 เวลา 9.00 น.จะนำตัวผู้ต้องหาไปขอยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วส่งตัวให้ราชทัณฑ์ รับตัวเข้าเรือนจำที่นครศรีฯ ต่อไป

พร้อมยืนยัน ไม่มีการจัดอากาศยานไปรับตัวผู้ต้องหาที่อินโด หรืออำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีการนำตัวมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณทางสำนักงานตำรวจอินโดนีเซียเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ จับกุมตัว แล้วประสานมาทางไทย