เลี้ยงแมวเยอะ เดือดร้อนทั้งซอย

View icon 111
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปัญหาโลกแตก กับปมปัญหาเพื่อนบ้าน ทิ้งขยะกองเต็มหน้าบ้าน ซ้ำยังเลี้ยงแมวกว่า 20 ตัว ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนนานกว่า 10 ปี ส่วนอีกพื้นที่สัตว์เลี้ยง สุนัข แมว หายไป คาดเพื่อนบ้านจับไปกิน

เลี้ยงแมวเยอะ เดือดร้อนทั้งซอย
ปัญหาที่ว่านี้ เกิดขึ้นกับชาวบ้านชุมชนเคหะร่มเกล้า ซอย 11 เขตลาดกระบัง ต้องเจอเพื่อนบ้านสร้างความวุ่นวาย รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อนบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่กัน 3 คน พ่อ แม่ และลูกชาย 1 คน คาดเป็นคนสติไม่ดี เพราะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง

มีพฤติกรรม ทั้งทิ้งขยะกองเต็มหน้าบ้าน เลี้ยงแมวไว้กว่า 20 ตัว แต่ไม่ดูแล ปล่อยให้มีกลิ่นเหม็นโชยไปทั่วสะสมกว่า 10 ปี ทะเลาะกันในยามค่ำคืน ไม่ต้องหลับไม่ต้องนอน เพราะจะขว้างปาสิ่งของใส่กันจนเสียงดัง ร้องเรียน แจ้งตำรวจ แต่ไม่เป็นผลใด ๆ เพราะเจ้าบ้านแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปกับผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พบผู้เป็นพ่อ เพราะแม่กับลูกชายไปขายของ บริเวณนั้นมีแมวเพียง 3-4 ตัว ไม่ใช่แมวที่เลี้ยงไว้ แต่เป็นจุดให้อาหารที่คนในครอบครัว และคนในหมู่บ้านมักนำอาหารมาให้แมวในจุดนี้ เช่นเดียวกับกองขยะ อีกทั้งแจ้งว่า คนในหมู่บ้านนำมาทิ้งจนส่งกลิ่นรบกวน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ได้เข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่แล้ว

หนุ่มตระเวนจับแมวยัดถุงกระสอบ คาดจับไปกิน จ.ฉะเชิงเทรา
ส่วนอีกเคส เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่ นางสาวนันทนา หรือ เจ๊ก้อย อายุ 42 ปี แม่ค้าลูกชิ้น ส่งให้ทีมข่าว 7HD ตามหาเบาะแส ชายที่ปรากฏในกล้อง คาดเป็นแรงงานเมียนมา อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับเธอ อยู่ที่ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยชายคนนี้ ด้อม ๆ มอง ๆ พอเห็นว่าไม่มีคน จึงเปิดถังแช่อาหาร ที่เตรียมไว้ไปขายของตลาดนัด ซึ่งวางอยู่ท้ายรถกระบะจอดอยู่หน้าบ้าน แต่เปิดแล้วไม่เจออะไร จึงเดินกลับไป ไม่ถึง 10 นาที ก็เดินย้อนกลับมาใหม่ แต่คราวนี้สายตาจับจ้องไปที่แมว จากนั้นก็ไปตามเพื่อนมาพร้อมกระสอบสีขาว เธอเชื่อว่าเป็นถุงกระสอบที่นำมาใส่แมวของเธอไป โดยผู้เสียหายเลี้ยงแมวไว้ทั้งหมด 2 ตัว หายไปทั้ง 2 ตัว แต่ตัวแรกไม่มีหลักฐาน กระทั่งตัวนี้มีกล้องบันทึกภาพไว้ได้

ก่อนหน้านี้ คนในหมู่บ้านที่เลี้ยงหมาและแมว จู่ ๆ ก็หายไปหลายตัวโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนไปเจอซากสุนัข แมว ขนแมว ลักษณะคล้ายถูกถลกหนังออกทิ้งไว้ พอมาเจอเหตุการณ์นี้ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าชายคนนี้อาจจะจับสุนัขและแมวไปกิน