วุ่นทั้งโรงพัก กลุ่มนิรมิตฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

View icon 81
วันที่ 4 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังคงมีประเด็นต่อเนื่องกรณีกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมทนายความ ก่อนวันนัดหมาย แต่สถานการณ์ไม่ค่อยราบรื่นสักเท่าไหร่ เมื่อวานทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น

ต้องบอกว่าบรรยากาศทั้งด้านหน้าและบน สน.ทองหล่อ เมื่อวานนี้ชุลมุนอย่างมาก เริ่มตั้งแต่ช่วงที่ พ่อ-แม่ และเด็กชายอายุ 8 ขวบ ผู้นำกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ พร้อมด้วยทนายความ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนวันนัดหมาย 5 มิถุนายน 2567

หลังจากเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา พิธีกรข่าวชื่อดัง แจ้งความให้ดำเนินคดีอาญากับทั้ง 3 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทั้งโดยส่วนตัว และในส่วนของบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่มาตามนัด

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้สอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง และถึงขั้นตอนที่จะต้องพิมพ์ลายนิ้วมือ ผู้ถูกกล่าวหา ระหว่างนั้นเกิดเหตุชุลมุนขึ้น เนื่องจากผู้นำกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ด้วยการพิมพ์ลายนิ้วมือภายในห้องสอบสวน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับสื่อมวลชน และประชาชนที่มารอติดตามสถานการณ์ ตั้งช่วงบ่ายจนถึงค่ำมือ ท่ามกลางเสียงคัดค้านของผู้ที่มารอทำข่าว

โดยมีนางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ผู้ก่อตั้งเพจเป็นหนึ่ง ตะโกนถามแบบตะโกนเสียงดังลั่น สน.ว่า มีอภิสิทธิ์อะไรถึงสามารถนำเครื่องพิมพ์ลายนิ้วมือลงมาด้านล่างของสถานีตำรวจได้

และเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (4 มิ.ย.) กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จะเดินทางไปเรียกร้องขอความเป็นธรรม ต่อกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง พร้อมนัดสื่อมวลชนแถลงข่าวด้วย