วัยรุ่น 2 หมู่บ้าน ถล่มกันยับ

View icon 259
วันที่ 3 มิ.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ศึกวัยรุ่น 2 หมู่บ้าน ไม่รู้มาเจอกันได้อย่างไร บริเวณตลาดชุมชนบ้านปลื้มจังหวัดบุรีรัมย์ ยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางวัน ไม่อยากจะนึกถึง มีตลาดแตก คนกระเจิงแน่ ๆ เพราะทั้ง 2 กลุ่ม รวม ๆ กันก็เกือบ 20 คน ทั้งใช้มีดฟันและไม้ฟาดซัดใส่กันไม่ยั้ง ที่น่าตกใจมีเด็กอายุต่ำสุด 13 ปี ร่วมอยู่ด้วย

เป็นสองมุมภาพเกิดเหตุระหว่างกลุ่มชายฉกรรจ์ฟาดฟันใส่กันไม่ยั้ง โดยมุมหนึ่งชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ เราจะได้ยินว่ามีเสียงร้องห้าม แต่โนสน-โนแคร์ ส่วนอีกมุมเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด ๆ ถึงความโหดร้ายที่ "อย่าล้มเด็ดขาด" ทั้งเท้า ทั้งมีด และไม้ พร้อมฟาดฟันใส่กันไม่ยั้ง ยังไม่นับรวมสหบาทา แถมยังมีอุปกรณ์สิ่งของที่หยิบฉวยได้ (ขวด) ที่นำมาเป็นอาวุธทำร้ายฝั่งตรงข้าม

เหตุการณ์นี้เกิดที่กลางตลาดชุมชนบ้านปลื้ม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่โลกโซเชียลวิจารณ์หนักเมื่อเห็นคลิปกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน และแห่แชร์ พร้อมแคปชัน "ไม่ได้เก่งตั้งแต่เกิด แต่พ่อสอนให้เปิดตั้งแต่เด็ก" ชี้เป้าเวลาเกิดเหตุช่วง 22.00-23.00 น. และเรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวทั้งหมด เพราะพ่อค้าแม่ค้าต่างกลัวว่าถ้าเป็นช่วงกลางวัน งานนี้น่าจะถูกลูกหลงเจ็บตัวกันได้

ทีมข่าวของเรามีโอกาสพบกับญาติของผู้บาดเจ็บที่ไปในที่เกิดเหตุ เพื่อหากล้องวงจรปิดไปประกอบการแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายบาดเจ็บสาหัส หัวแตกเย็บกว่า 30 เข็ม และที่เท้าเย็บอีก 2 เข็ม เพราะถูกรุมทำร้ายทั้งมีดและไม้กระหน่ำตี เบื้องต้น ไม่รู้สาเหตุที่ตีกัน แต่มองว่าทำเกินกว่าเหตุ จึงจะเอาเรื่องถึงที่สุด

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ปะคำ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว พร้อมให้ข้อมูลว่า เหตุดังกล่าวเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านปลื้มพัฒนา และ บ้านเทพ ที่เคยเป็นอริกัน คาดมาเจอกันแล้วอาจพูดท้าทายจนยกพวกทำร้ายร่างกายกัน ที่น่าตกใจ คือ มีวัยรุ่นอายุน้อยสุด 13 ปี ไปจนถึง 30 ปี รวมเกือบ 20 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุจนมีผู้บาดเจ็บฝั่งละ 1 คน

ล่าสุด มีผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ทยอยพาลูกหลานของตัวเองที่ก่อเหตุมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนบ้างแล้ว ความผิดก็เข้าข่ายกระทำผิดฐานสมัครใจทะเลาะวิวาท ส่วนผู้บาดเจ็บยังต้องหาหลักฐานใครเป็นคนทำร้ายใคร ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุต่อไป