จับโจรในคราบ ไรเดอร์ ชิงทรัพย์ 4 พื้นที่

View icon 119
วันที่ 1 มิ.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาอีกแล้ว มิจฉาชีพในคราบไรเดอร์ ต้องบอกว่าคนดี ๆ ที่ทำอาชีพนี้เยอะนะ แต่ก็จะมีบางคนอาศัยภาพลักษณ์ดี ๆ นี่แหละสวมรอยไปก่อเหตุ แถมคนร้ายที่ถูกจับกุมได้ ตรวจสอบแล้วยังพบมีประวัติเข้า-ออก คุกเป็นว่าเล่น

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สน.ห้วยขวาง ไปรวบรวมได้ อาจดูยากนิดนึง เพราะเป็นช่วงจังหวะที่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาวิ่งผ่านไปในเส้นทาง หลังจากที่ก่อเหตุลักทรัพย์ได้สำเร็จ

จนมาเห็นภาพชัด ๆ อีกที ตอนที่เดินเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ

ตำรวจจึงไปขอศาลออกหมายจับ ก่อนจะไปจับกุมตัว นายนพรัตน์ อายุ 30 ปี ได้สำเร็จ

ก่อนจะพาตัวไปค้นห้องพัก พบของกลางเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นหญิงชาวจีน มาแจ้งความว่าถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มากระชากกระเป๋าของเธอ แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดขึ้นช่วงกลางดึกของวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริเวณทางเท้า ริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้เคียง ซอยรัชดาภิเษก 4 แขวงและเขตห้วยขวาง ทรัพย์สินที่เธอเสียไป ก็มีกระเป๋าสะพายยี่ห้อ Chanel สีทอง มูลค่าประมาณ 120,000 บาท และเงินสดอีกประมาณ 46,000 บาท

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาก็ยอมรับแต่โดยดีว่าก่อเหตุจริง เพราะอยากได้เงินไปใช้จ่าย เอาไปแต่งรถ และติดเล่นการพนัน เงินที่ได้มาก็เอาไปใช้หนี้ ส่วนกระเป๋าแบรนด์เนม ยอมรับว่าโยนทิ้งไปแล้ว

ส่วนผลการตรวจสอบประวัติ ก็พบว่าเคยกระทำผิดมาโชกโชน ที่เป็นคดีและมีการจับกุมจริง ๆ ก็อย่างน้อย 3 คดี ทั้งเป็นเจ้ามือพนัน และชิงทรัพย์เวลากลางคืน เมื่อปี 2557, เป็นตัวการครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 2561 ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เมื่อเมษายนปีที่แล้ว ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก 4 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง