ตำรวจจับตำรวจเมากร่างโชว์ปืนงานบุญบั้งไฟ

View icon 1.1K
วันที่ 31 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี จับกุมตัว จ.ส.ต. เมากร่างถือปืนโชว์ ถูกชาวบ้านรุมประชาทันฑ์ นอนจมกองเลือดภายในงานบุญประเพณีบั้งไฟ พร้อมหนังสือรายงานต้นสังกัดต้องคดีอาญา

วันนี้ ( 31 พ.ค.67 ) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่ภาพคลิปวิดีโอชายนอนจมกองเลือด ภายในงานบุญประเพณีบั้งไฟ ในบ้านปะอาว อำภอเมืองอุบลราชธานี พร้อมทั้งมีหนังสือรายงานต้นสังกัดการต้องคดีอาญาประกอบ สอบถาม พ.ต.ท.ณัฐกร พลภักดี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุบลราชธานี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่บ้านปะอาว อ.เมืองอุบลราชธานี เป็นงานบุญประเพณีบั้งไฟ ตำรวจได้มีการจัดกำลัง เข้ารักษาความปลอดภัย

กระทั่งช่วงบ่ายตำรวจที่ดูแลภายในงาน ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่า มีชายคล้ายคนเมาสุราอาละวาท พกพาอาวุธปืน อยู่ภายในงาน ทาง ร.ต.อ.ธีระพงษ์ แสนทวีสุข รอง สว.ป. ที่รักษาความปลอดภัยภายในงาน จึงไปตรวจสอบ พบชายใส่เสื้อสีดำสะพายกระเป๋าสีดำนอนจมกองเลือด

โดยผู้นำชุมชนให้ข้อมูลว่าภายในกระเป๋าของชายดังกล่าวมีอาวุธปืน จึงได้นำมาตรวจสอบ เป็นปืนพกสั้น พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในกระเป๋า จึงควบคุมตัวชายดังกล่าวมาสอบสวน ทราบภายหลังพบว่าเป็นตำรวจยศ จ.ส.ต. โรงพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาล ทำบันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาเมาสุรา ประพฤติตนวุ่นวายพกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้ทำรายงานแจ้งเหตุไปยังต้นสังกัด กรณีข้าราชการต้องหาคดีอาญาตามเอกสารที่ปรากฏในสื่อโซเชียล ส่วนคลิปที่เผยแพร่ตำรวจไม่ได้เป็นผู้ที่ใช้ความรุนแรง เพราะเมื่อไปถึง ก็พบว่าได้รับบาดเจ็บแล้ว ขณะที่ประชาชนไม่ประสงค์ออกนามให้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุ นายตำรวจคนนี้ มีอาการเมา ชักปืนออกมาโชว์ แกว่งไปมา ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเข้าควบคุม แต่มีการขัดขืน จนมีการใช้กำลังในการควบคุมจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะแจ้งตำรวจเข้ามาจับกุมดำเนินคดี ขณะที่ทางต้นสังกัดเองแจงว่า เบื้องต้นรับทราบเรื่องหนังสือแล้ว และได้กักยาม พร้อมให้เจ้าตัวทำการรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องของทางคดีก็ต้องให้ว่าไปตามกระบวนการ ไม่มีการปกป้องหรือช่วยเหลือ กันแต่อย่างใด