ชายวัย 68 ขับกระบะหลับใน ก่อนเสียหลักแหกโค้ง

View icon 221
วันที่ 31 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายวัย 68 ขับกระบะหลับใน ก่อนเสียหลักแหกโค้ง ชนเสาไฟริมทาง ชนป้ายบอกทางจราจร ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนกำแพงปั๊มแก๊ส จนทะลุกำแพงไปชนกับบ้านเรือน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 เวลาประมาณ 12.45 น. ร.ต.อ.สุนทร ระดาพัฒน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองฮี รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะแหกโค้ง ชนเสาไฟส่องสว่าง บริเวณถนนหน้าปั๊มแก๊ส บ้านดอนกลอย ต.หนองฮี อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด

ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าบ้านพักชั้นเดียว พบรถกระบะตอนครึ่ง ด้านหน้ารถยุบพังเสียหายยับเยิน ตรวยสอบภายในรถพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ติดคาอยู่ตรงเบาะที่นั่งคนขับ หน่วยกู้ชีพจึงได้ให้ความช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถ ทราบชื่อคือนายคำจันทร์ อายุ 68 ปี เป็นราษฎรหมู่ที่ 9 บ้านหนองงาม ตำบลหนองฮี อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสอบยังพบความเสียหายหลายรายการ คือ เสาไฟส่องสว่าง 1 ต้น หลักกิโล และป้ายเตือนทางโค้ง กำแพงปั๊มแก๊ส และส่วนต่อเติมระเบียงหน้าบ้านอีก

สอบถาม พยานแวดล้อม อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถกระบะคันดังกล่าวมุ่งหน้ามาทางในตัวอำเภอหนองฮี โดยขับมุ่งหน้าไปทางบ้านดอนกลอย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้ง รถเกิดการเสียหลักออกข้างทางไปชนกับเสาไฟส่องสว่างริมทาง และป้ายบอกทางจราจร ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนกำแพงปั๊มแก๊ส จนทะลุกำแพงไปชนกับบ้านเรือนอีก นับจากจุดเกิดเหตุชนเสาไฟส่อวสว่างริมทาง ไปจนถึงบริเวณที่รถกระบะจอดแน่นิ่งอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ รวมระยะทางประมาณ 100 เมตร

สอบสวน ชาวบ้านที่รู้จักกับคนขับรถ ให้ข้อมูลว่าคนขับอาจจะหลับใน เนื่องจากว่าคนขับรถนั้นมีอาชีพรับจ้างเกี่ยวกับการทำการเกษตรกรโดย ได้ออกไปรับจ้างทุกวันไม่ค่อยได้หยุดพักผ่อน เป็นคนขยันจึงอาจจะเป็นไปได้ว่าร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ในระหว่างขับรถจึงอาจจะเกิดอาการวูบหลับใน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อม หลังจากคนเจ็บหายดีจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป