บินพรุ่งนี้ เจรจา รับตัว #แป้งนาโหนด

View icon 148
วันที่ 31 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐมนตรีฯ ยุติธรรม นำทีมบินเจรจา ขอรับตัวเสี่ยแป้งนาโหนดพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ยังไม่ชัดอินโดนีเซียอนุญาตหรือไม่

วันนี้ (31 พ.ค.67) พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ซึ่งหลบหนีจากการถูกควบคุมตัวของเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ในวันพรุ่งนี้(1 มิ.ย.67) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะทำงาน เช่น ตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จะออกเดินทางประมาณ 14.30 น. ไปที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเจรจา หาแนวทางการนำตัวเสี่ยแป้ง กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย เบื้องต้นทราบว่า แป้ง นาโหนด อาจมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องของการปลอมแปลงเอกสารหนังสือเดินทางเข้าประเทศอินโดนิเซีย และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจน ว่าทางการอินโดนีเซียจะดำเนินคดีหรือไม่โดยหากดำเนินคดีก็อาจจะต้องใช้เวลาอีกซักระยะ จึงจะสามารถคุมตัวเสี่ยแป้งกลับมาที่ประเทศไทยได้ แต่หากเป็นความผิดเกี่ยวกับประเด็นกฎหมายคนเข้าเมืองก็มีความเป็นไปได้ว่า ทางการอินโดนีเซียจะผลักดันนายเชาวลิตกลับประเทศได้ทันที

ด้านพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งเป็นหนึ่งในรายชื่อของคณะที่จะเดินทางไปเจรจากับประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังไม่มีข้อมูลในประเด็นการเจรจาแต่ สาเหตุที่ปรากฎชื่อร่วมเดินทางไปนั้น เพราะ เสี่ยแป้ง เป็นนักโทษในคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงต้องร่วมเข้ารับฟังการสอบสวนเพราะ อาจจะมีข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดที่ตัวเองต้องมาขยายผลดำเนินคดีต่อ