เปิดคลิปหลักฐานมัด รองเจ้าคณะ ย่องเข้าบ้านสีกา

View icon 208
วันที่ 31 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านสุดทน อัดคลิปพระลูกวัดในจังหวัดน่าน ขับรถยนต์ไปหาบ้านชาวบ้าน มีหญิงกางร่มออกมารับเป็นประจำในช่วงเย็น ขณะที่หญิงคนดังกล่าวออกมาโต้ พระมาหาจริง แต่อยู่ในบ้าน มีแม่อยู่ด้วย และไม่มีเรื่องชู้สาว

ภาพกล้องวงจรปิด บ้านชาวบ้านในตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน บันทึกภาพช่วง 18.37 น. วันที่ 24 พฤษภาคม รถยนต์สีดำคันหนึ่ง ขับเลี้ยวเข้าไปในซอย ไปจอดที่บ้านหลังหนึ่ง จากนั้นผู้หญิงในบ้านเดินกางร่มไปหาคนในรถ ไม่นานก็มีพระสงฆ์ลงจากรถฝั่งคนขับ แล้วเดินเข้าไปในบ้านทันที หายไปนาน 3 ชั่วโมง แล้วพระสงฆ์ก็ขับรถออกไป

ภาพดังกล่าว เป็นหลักฐานที่ชาวบ้านร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ พระรูปหนึ่ง เป็นพระลูกวัดชื่อดังในจังหวัดน่าน ขับรถยนต์ไปบ้านหลังนี้เกือบทุกวัน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 จนปัจจุบัน และคนในบ้านก็ไม่ใช่คนในพื้นที่ เพิ่งมาซื้อบ้านอยู่ไม่กี่ปี ไม่ควรสร้างความเสื่อมเสียให้หมู่บ้าน และบางครั้ง พระสงฆ์ขับไปในบ้านยามวิกาล

ที่ผ่านมา ชาวบ้านแจ้งผู้นำชุมชนให้ตรวจสอบ แต่เรื่องเงียบ จนต้องร้องสื่อมวลชน เพื่อปกป้องพุทธศาสนา

หญิงอายุ 43 ปี เจ้าของบ้านหลังนี้ ยอมรับ พระมาหาจริง แต่ยืนยันไม่มีเรื่องชู้สาว คิดกับพระเหมือนน้องชาย และตนอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับแม่ 2 คน ทุกครั้งที่พระมาหา แม่ก็อยู่ในบ้าน

โดยแม่ให้พระมาเอาอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ๆ และขนม ไปฉันที่วัด เมื่อพระมาถึงบ้าน ก็จะนั่งพูดคุยกัน

อีกทั้งแม่ขอร้องให้พระมาเยี่ยม ดูแล เพราะมีปัญหากับเพื่อนบ้าน กลัวไม่ปลอดภัย ซึ่งหากชาวบ้านมองเป็นเรื่องชู้สาว ก็จะไม่ให้พระมาอีกแล้ว และจะขายบ้านไปอยู่ที่อื่น

ด้าน นายณัฏฐ์ปวัฒน์ ลือยศ ผู้อำนวยการพุทธศาสนาจังหวัดน่าน เผยว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่จากข้อมูลเบื้องต้น เจ้าอาวาสยอมรับว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง แต่ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และจะดำเนินการไปตามระเบียบ เพื่อปกป้องพุทธศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง