รวบโจรชิงเงิน 5,000 บาท อ้างเจ้าของร้านชำ ติดค้างค่าบุหรี่เถื่อน

View icon 159
วันที่ 31 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับแล้วคนร้าย ชิงเงินจำนวน 5,0000 บาท แล้วใช้มีดอีโต้ฟันมือ เจ้าของร้านชำจนบาดเจ็บ ผู้ต้องหาอ้าง เงินก้อนนี้เป็นค่าซื้อ-ขายบุหรี่เถื่อน ที่เจ้าของร้านชำติดค้างอยู่

กรณีหญิงอายุ 57 ปี เจ้าของร้านชำ พื้นที่ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี แจ้งความร้องทุกข์ว่าเธอถูกคนร้าย ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี อดีตคนงานก่อสร้างบ้านพักใกล้ ๆ กับร้านค้า เข้ามาทำทีซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด ก่อนจะฉวยจังหวะที่เจ้าของร้านเปิดกระเป๋าสะพายเพื่อหยิบเงินทอน คว้าหยิบธนบัตรปึกหนึ่ง จำนวน 5,000 บาท    

เจ้าของร้านชำ พยายามต่อสู้ขัดขืน พร้อมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ผู้ก่อเหตุจึงคว้าหยิบมีดอีโต้ ที่เก็บอยู่ในรถยนต์สภาพเก่า มาฟันที่หลังมือขวาของเธอจนบาดเจ็บ แล้วคนร้ายก็หลบหนีไป เหตุเกิดช่วงสายวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.ท่าหิน จังหวัดลพบุรี รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายราชัญ หรือ นายยัน อายุ 53 ปี จึงขอศาลออกหมายจับ และตามไปควบคุมตัวนายราชัญ ได้ที่บ้านภรรยา ในเขตตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี พร้อมยึดเงินสดจำนวน 3,800 บาท มีดอีโต้ 1 เล่ม และรถยนต์ นายราชัญ ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้มีดฟันเจ้าของร้านชำจนบาดเจ็บ แต่ทำเพื่อข่มขู่เท่านั้น เนื่องจากเจ้าของร้านชำ ยังติดค้างเงินค่าซื้อ-ขายบุหรี่เถื่อนกับเพื่อนของตน ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การ เพราะนายราชัญมีพฤติกรรมติดการพนัน

ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของร้านชำเพิ่มเติม เธอขอบคุณตำรวจที่จับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว แต่ปฏิเสธติดค้างหนี้ใคร และไม่เคยสั่งซื้อสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น

ตำรวจแจ้งข้อหากับ นายราชัญ ฐานชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้อาวุธมีดทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเขายังคงยืนกรานปฏิเสธ