แม่ปิงระทึก พิทักษ์ป่ายิงปะทะแก๊งล่าสัตว์ป่า ยึดของกลางหลายรายการ

View icon 469
วันที่ 30 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อช.แม่ปิง เข้าตรวจสอบชายลักลอบล่าสัตว์ป่า อีกฝ่ายขัดขืนใช้ปืนเล็งยิงเจ้าหน้าที่ ก่อนอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้

แม่ปิง วันนี้(30 พ.ค.2567) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. นายเกรียงไกร  เพาะเจริญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง รายงานว่า ตามข้อสั่งการของ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ทุกหน่วยงานป้องกันปราบปรามการลักลอบกระทำความผิดด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอย่างเข้มข้น ภายใต้การอำนวยการของ นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16

นายเกรียงไกร เพาะเจริญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง และเจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลาง ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการล่าสัตว์ป่าที่แฝงมากับการหาเห็ดถอบบริเวณป่าดอยก่อ จึงได้ร่วมกันออกลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ได้ลาดตระเวนมาถึงลำห้วยก้อน้อย พบชายต้องสงสัย 1 คน กำลังนั่งพักอยู่ จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวคว้าปืนลูกซองเดี่ยว ประทับบ่า พร้อมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงกระโดดหลบเข้าที่กำบัง และชายดังกล่าวจึงได้วิ่งหนี เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามไปประมาณ 500 เมตร แต่ชายคนดังกล่าวอาศัยความชำนาญพื้นที่ หลบหายไป ซึ่งชายคนดังกล่าวตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นราษฎรในพื้นที่หมู่ 1 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบจุดเกิดเหตุและจุดพำนักของผู้ต้องหา พร้อมกับตรวจยึดของกลางประกอบด้วย

1.หัวหมูป่า 1 หัว
2.เต่าเหลือง 3 ตัว
3.แลน 1 ตัว
4.เห็ดถอบ 3 กิโลกรัม
5.กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 3 นัด
6.มีด 1 เล่ม
7.ไฟฉายคาดหัว 4 อัน
8.ไฟแช็ก 4 อัน
9.หลอดไฟ Led 1 อัน
10.เป้สะพายหลัง 2 ใบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพ รวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ นำไปแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.ก้อ เพื่อตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป