รวบแล้ว! 6 เด็กห้าว ไล่ฟันคู่อริเจ็บ 2 เผยยังหลบหนีอีก 3

View icon 156
วันที่ 30 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซึมยิ่งกว่าส้วม! รวบแล้ว 6 "เด็กห้าว" ไล่ฟันคู่อริเจ็บ 2 เผยยังหลบหนีอีก 3 อ้าง เห็นฝ่ายคนเจ็บชักมีดท้าทายก่อน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ทาง สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มนักเรียนยกพวกไล่ฟันกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล เยื้องร้านสะดวกซื้อ หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทำให้นายธนกฤต อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้า ศึกษาอยู่ในสถาบันแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ ถูกคู่อริฟันเข้าบริเวณกลางหลังเป็นแผลยาวประมาณ 20 ซม. ลึกประมาณ 2 นิ้ว และนายอิทธิพล อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้าศึกษาอยู่ในสถาบันเดียวกันถูกฟันบริเวณด้านข้างศีรษะด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้จับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุอายุ 14-19 ปี จำนวน 6 คน พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดพร้าจำนวน 3 เล่ม อาวุธมีดสปาต้า 1 เล่ม มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต 1 เล่ม หมวกกันน็อกเต็มใบสีขาวจำนวน 1 ใบ หมวกปีกกว้างมีผ้าปิดบังใบหน้าจำนวน 2 ใบ เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว และยังยึดกล่องพลาสติกสีดำภายในบรรจุหัวเข็มขัดของสถาบันต่าง ๆ จำนวน 8 หัว พวงกุญแจป้ายสถาบันที่มีชื่อจำนวน 2 แผ่นไว้ตรวจสอบ

โดยทาง พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มนักเรียนยกพวกไล่ฟันกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงออกติดตามหาข่าว โดยได้เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนีพร้อมประสานขอข้อมูลในสถาบันละแวกใกล้เคียงก่อนนำมาประชุมวางแผนพร้อมรวบรวมข้อมูล จนสามารถตามจับผู้ก่อเหตุได้จำนวน 4 คน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยประชาสามัคคี (ซอยกระทิงแดง) หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ  ก่อนขยายผลตามจับกุมตัวได้อีก 2 รายภายในซอยสุขสวัสดิ์ 78 และซอยปิยพัฒนา(ซอยหมอบาง)

จากการสอบถาม นาย โก้ อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาช่างยนต์ 1 ในกลุ่มทั้ง 6 คน อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มาเล่นรวมกลุ่มกับเพื่อนในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่เพื่อนที่ยังหลบหนีได้เล่าว่า ถูกกลุ่มคู่อริ (กลุ่มคนเจ็บ) มาหาเรื่องก่อน จึงชักชวนกันออกไปตามหา โดยใช้รถจำนวน 4 คันไปกัน 9 คน เมื่อมาถึงแยกไฟแดงพบเห็นกลุ่มนักเรียนต่างสถาบัน ซึ่งไม่ทราบสถานบันไหนวิ่งสวนทางมาพร้อมมองหน้าหาเรื่อง จึงกลับรถไล่กวดเข้าไปในถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล จนมาคลาดกันบริเวณปซอยวัดแหลม จึงกลับรถมุ่งหน้าสามแยกพระสมุทรเจดีย์

กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นกลุ่มผู้บาดเจ็บได้ชักมีดออกมาท้าทาย พร้อมตะโกนว่าเอาเปล่า ๆ พวกตนจึงกลับรถวิ่งไล่ตามกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยายนต์ของผู้บาดเจ็บเสียหลักล้มจึงเกิดการตะลุมบอลขึ้น แต่ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนฟัน เพราะจังหวะนั้นชุลมุน หลังจากนั้นได้ขี่รถพาเพื่อนหลับหนีไปทางซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ออกไปทางถนนประชาอุทิศ-คู่สร้างพร้อมแยกย้ายกันกับบ้านพัก กระทั่งมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวได้คาบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ร่วมกับผู้ที่หลบหนีอีก 3 คน ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตราย และร่วมกันพกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป