เตรียมบินโดรนตามหาจิงโจ้แดง

View icon 347
วันที่ 30 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้ มีจิงโจ้แดงหลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ จนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ที่ยังหาไม่เจอเพราะน้องไปซ่อนอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้โดรนมาช่วยบินหาอีกแรง

เป็นภาพที่ เจ้าหน้าที่จากทั้งสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และ พี่ ๆ ทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 33 ระดมกำลังกันเข้าค้นหาและช่วยเหลือ น้องจิงโจ้แดงเพศเมีย อายุ 2 ปีครึ่ง ที่หลุดออกจากส่วนจัดแสดงสัตว์ออสเตรเลีย สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวานนี้

โดยการค้นหาวันนี้ยังคงใช้การเดินเท้า เพราะคาดว่าจิงโจ้ยังซ่อนตัวอยู่ในป่าเชิงดอยสุเทพ และจะมีการใช้อากาศยานไร้คนขับหรือโดรน จับความร้อน ขึ้นบินวนหาหากพบก็จะทราบพิกัด และเจ้าหน้าที่กับสัตวแพทย์ จะได้เข้าไปล้อมแล้วใช้ลูกดอกยาสลบยิงใส่เจ้าจิงโจ้แดงแสนซน

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย กล่าวว่า ความยากในตามหาจิงโจ้ คือเจ้าจิงโจ้ตัวนี้กระโดดไปกระโดดมา ทำให้รอยเท้าที่พบ ยังไม่สามารถคาดเดาได้ ว่าจิงโจ้ไปในทิศทางทางไหน ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนพบเห็นจิงโจ้ลงมาในหมู่บ้าน ให้เผ้าอยู่ห่าง ๆ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ อย่าจับเองเพราะจิงโจ้มีพละกำลังมาก อาจทำให้เกิดอันตรายต่อคนและจิงโจ้ได้