สาวหูหนวก อายุ 22 ปี ร้อง ถูกแม่-พ่อเลี้ยงทำร้าย

View icon 374
วันที่ 30 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นเรื่อง เมื่อสาวพิการหูหนวก อายุ 22 ปี โพสต์คลิปหลักฐานถูกแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาช่วยเหลือ

เป็นเสียงของแม่ที่กำลังดุลูกสาวพิการหูหนวกด้วยอารมณ์โมโห หลังแม่ใช้ภาษามือเรียกแล้ว แต่ลูกไม่ตอบสนอง ห่วงแต่เล่นโทรศัพท์มือถือ ทำให้แม่ฉุนขาด ใช้เท้ากระทืบลูกของตัวเองได้รับบาดเจ็บ

อีกช่วงหนึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิด พบเห็นผู้เสียหายกำลังวิ่งไปเปิดประตูจะหนีออกจากบ้านช่วง 21.00 น. ซึ่งพ่อเลี้ยงที่ใส่เสื้อสีฟ้ารีบวิ่งประชิดตัวโดยที่แขนซ้ายได้อุ้มลูกชายไว้ ส่วนแขนขวาพยายามฉุดกระชากลูกเลี้ยงไม่ให้ออกไปไหน ซึ่งจากทั้ง 2 คลิป คล้ายกับว่า สาวพิการถูกกระทำรุนแรงจากทั้งแม่แท้ ๆ ของตัวเอง และคนที่เป็นพ่อเลี้ยง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบผู้เสียหายที่ตอนนี้มาพักอาศัยที่บ้านยายในจังหวัดนนทบุรี โดยเธอสื่อสารผ่านการพิมพ์สนทนา บอกว่า วันเกิดเหตุ แม่พยายามขอดูบัญชีธนาคารของเธอที่อยู่ในมือถือ แต่เธอไม่ให้ดู ทำให้แม่โมโหลงมือทำร้าย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับแม่ผู้เสียหาย บอกว่า เห็นว่าบัญชีธนาคารของลูกมีเส้นทางการเงินแปลก ๆ จึงถามไถ่ด้วยความห่วงใย แต่ลูกสาวไม่ยอมบอก จึงยื้อแย่งโทรศัพท์กัน โดยมีพ่อเลี้ยงเข้ามาช่วยจับตัวไว้ ไม่มีเจตนากระทำรุนแรงตามที่ลูกสาวเข้าใจ

สรุปเรื่องนี้ ทาง พม จังหวัดนนบบุรี ลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยกับทั้งสองฝ่ายแล้ว โดยแยกแม่กับลูกไปอยู่บ้านคนละที่กัน ซึ่งฝ่ายของลูกสาวได้แจ้งความประสงค์ว่าจะขออยู่กับยายเพียงคนเดียวเท่านั้น