ฝ่ายปกครอง จ.ชัยภูมิ นำกำลังบุกจู่โจมรวบพระลูกวัดดังเสพยาบ้า

View icon 184
วันที่ 30 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้(29พ.ค.67) นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสาวสุกัญญา กุลสุวรรณ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับการร้องเรียนว่าพระลูกแห่งหนึ่ง ต.ในเมือ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในวัด อีกทั้งยังมีฆราวาสเข้าออกวัดอยู่เป็นประจำ จึงมอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ พิมพ์กิตติวัฒน์ เจ้าพนักงานปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ จัดชุดลงพื้นที่เพื่อสุมตรวจหาสารเสพติด

หลังจากที่ชุดปกครองลงพื้นที่ภายในวัดแห่งนี้พบพระลูกวัดจำนวน 5 รูป อยู่ระหว่างทำกิจของสงษ์ เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตเข้าตรวจค้นและตรวจสอบ อีกทั้งยังทำการตรวจหาสารเสพติดของพระทั้งหมด พบพระธรรมชาติ อายุ 40 ปี ปัสสาวะเป็นสีม่วงมีสารเสพติดในร่างกาย จากการสอบถามเบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ซึ่งทางด้านพระธรรมชาติปฏิเสธอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจหาสารเสพติดอีกครั้ง แต่ก็พบว่ายังมีสารเสพติดอยู่ภายในร่างกายเจ้าหน้าที่จึงทำการเค้นสอบถาม เจ้าตัวจึงให้การรับสารภาพว่าตนเองนั้นเสพยาจริง แต่เสพนานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวขึ้นไปค้นบนกุฎิพบว่า มีอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก

โดยทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวไปทำการสึก และควบคุมตัวไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อทำการส่งไปบำบัดยาเสพติดตามกระบวนการต่อไป