ยายดีใจ แก้ไขแล้ว "มิเตอร์ไฟลอยฟ้า" สูง 5 เมตร จ.ราชบุรี

View icon 100
วันที่ 30 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากเมื่อวาน เราเล่าเรื่องราวมิเตอร์ไฟลอยฟ้า สุดแปลก อยู่สูงกว่า 5 เมตร เกือบจะถึงยอดเสา ล่าสุด เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขมิเตอร์ให้มาอยู่ระดับปกติแล้ว

จากกรณีที่ นางแจ๋ว มณีโชติ อายุ 80 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ร้องเรียนว่ามิเตอร์ไฟฟ้าบ้านตัวเอง อยู่เกือบจะถึงยอดเสาไฟฟ้า มีความสูงมากกว่า 5 เมตร ทำให้พนักงานที่มาจดเลขมิเตอร์ไฟฟ้า ต้องใช้กล้องส่องทางไกลในการส่องดูเลขมิเตอร์ ส่วนเจ้าของบ้านจะตรวจสอบเลขมิเตอร์ว่า ตรงกับใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่งมาให้หรือไม่ ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปดูตัวเลข

ล่าสุดวานนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว โดยได้ติดตั้งสายต่อ นำมิเตอร์ลงมาติดตั้งให้อยู่ในระดับสายตา และจัดทำเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว

หลังติดตั้งเสร็จ นางแจ๋ว มณีโชติ เจ้าของบ้าน ถึงกับยิ้มแฉ่งด้วยความดีใจ บอกว่า หลังได้มีการเสนอข่าว ได้มีรถของเจ้าหน้าที่เข้ามา 2 คัน มาช่วยดำเนินการเอามิเตอร์ลงมาติดตั้งด้านล่าง ระดับสายตา จึงอยากจะขอบคุณทั้งสื่อและเจ้าหน้าที่

นางแจ๋วถึงกับดีใจยิ้มไม่หุบ ยกมือไหว้ขอบคุณทั้งสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วย ทำให้มิเตอร์ไฟฟ้าลงมาอยู่ด้านล่าง ไม่ต้องลำบากปีนขึ้นไปดูมิเตอร์อีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง