ส่อบานปลาย ชาวเน็ตจับโป๊ะทะเบียนรถสไปร์ทSPD

View icon 163
วันที่ 29 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวเน็ตแห่จับโป๊ะ ทะเบียนรถ “สไปร์ทSPD” ที่ขับลุยทะเล และโพสต์ลงไอจี พบป้ายขาว ป้ายแดง เป็นหมวด-เลขเดียวกัน ทั้งที่บริษัทรถยนต์ ประกาศชัดจะไม่มีรถป้ายแดงแน่นอน

วันนี้ (29 พ.ค. 67) กรณียูทูบเบอร์ชื่อดัง สไปร์ทSPD ขับรถไฟฟ้ายี่ห้อดัง ลุยชายหาดจนกลายเป็นประเด็นดรามา ล่าสุดเกิดประเด็นใหม่ขึ้นมาเพิ่ม หลังชาวเน็ตแห่ได้ตั้งข้อสังเกตถึงป้ายทะเบียน รถไฟฟ้า ยี่ห้อดังของ สไปร์ท SPD ว่าทำไมทะเบียนรถ ทั้งป้ายขาว และป้ายแดง เป็นหมวด และหมายเลขเดียวกันทั้งหมด จึงเกิดคำถามเกิดขึ้นว่า ป้ายแดงดังกล่าว ถูกกฎหมายหรือไม่

นอกจกานี้ชาวเน็ตยังจับโป๊ะเพิ่มเติมถึงว่ารถเป็นป้ายแดง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ บริษัท Tesla ประเทศไทย เคยออกมาบอกว่า “รถยนต์จาก Tesla ประเทศไทย จะไม่มีค่าว่า “รถป้ายแดง” อย่างแน่นอน เพราะรถทุกคันที่ส่งถึงมือลูกค้า จะทำการจดทะเบียนเป็นป้ายขาวไว้เรียบร้อยแล้ว หมายเลขทะเบียนจะเป็นแบบสุ่ม จากทางกรมขนส่งทางบกเท่านั้น

ทั้งนี้จากข้อมูลบนเว็บไซต์ www.tesla.com หมวดคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการลงทะเบียน Tesla ด้วยตนเอง ซึ่งคำตอบระบุว่า บริษัท Tesla ประเทศไทย จะเป็นตัวแทนในการนำจดทะเบียนรถ สำหรับป้ายทะเบียนรถยนต์อย่างเป็นทางการ (ป้ายดำ) ให้ลูกค้าที่กรมขนส่งทางบกจนเสร็จสิ้น โดยหมายเลขทะเบียนจะเป็นแบบสุ่ม จากทางกรมขนส่งทางบกเท่านั้น และลูกค้าจำเป็นจะต้องนำส่งเอกสาร สำหรับจนทะเบียนรถยนต์ให้กับทาง Tesla ก่อนวันกำหนดรับรถ 20 วันล่วงหน้า

ประเด็นป้ายทะเบียนรถเทสลา ของยูทูบเบอร์ ถูกส่องเลขทะเบียน บางคอมเมนต์บอกว่า เผื่อเข้ามาส่องในตลาดขายมือสอง เพราะน่าห่วงเรื่องสนิมกิน

ล่าสุดทีมข่าวตรวจสอบไอจีส่วนตัวของ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พบว่า ภาพถ่ายที่ยืนคู่กับรถไฟฟ้า ที่เป็นป้ายแดง ถูกลบทิ้งแล้ว